Bị nghi ngờ tham nhũng không được vào cấp ủy mới

Những đảng viên có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí, uy tín giảm sút, dù cơ quan chức năng chưa kết luận được, cấp ủy vẫn phải xem xét, cân nhắc, bố trí công việc khác và không được đưa vào cấp ủy nhiệm kỳ này, góp phần hạn chế, ngăn chặn tình trạng tham nhũng hiện nay”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi khẳng định như vậy trong hội nghị cán bộ kiểm tra toàn quốc, tổ chức ngày 24-9 tại Hà Nội.

Tại hội nghị này, đại diện các ủy ban kiểm tra của các cấp ủy Đảng trên cả nước quán triệt chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp và công tác kiểm tra, giám sát phục vụ việc chuẩn bị đại hội.

Ông Chi yêu cầu trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, các cấp ủy phải lãnh đạo tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, nổi cộm, bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Mọi vụ việc mất đoàn kết, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, khai thác tài nguyên... phải được đặt lên bàn nghị sự.

Phải làm cho công khai, minh bạch, trong trường hợp cán bộ có sai phạm nghiêm trọng phải xử lý nghiêm minh và cử người thay thế trước khi tổ chức đại hội.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Độc giả PHAN NGUYÊN (phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM, e-mail: nvphttsc@yahoo.com):

Cần làm rõ tiêu chí để xác định một cán bộ nào đó có dấu hiệu tham nhũng.

Độc giả: Phạm Hưng Thạnh, Xã Nhơn Nghĩa, Phong Điền, Cần Thơ, 0918164..., leduyen51@yahoo.com

Trước hết, những người làm công tác nhân sự phải có nhận thức đúng thì mới có thể làm được yêu cầu mà trung ương chỉ đạo. Đây là việc không phải nơi nào cũng làm tốt. Rất cần việc quán triệt kỹ có giám sát tới nơi chốn ,tổ chức tốt thông tin nhiều chiều... Từ đó, mới có thể góp phần thực hiện được công tác quan trọng này.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm