Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Thi đua thắp sáng ngọn lửa cống hiến

Sáng 9-6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2018).
Đến dự có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng nhiều lãnh đạo khác.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là động lực để khơi dậy và phát huy các sáng kiến, sức sáng tạo vô tận của con người; biến những điều tưởng như con người không thể làm được thành những điều có thể trong thực tế, tạo ra sức mạnh tập hợp, đoàn kết quần chúng nhân dân.

“Sức mạnh của các phong trào thi đua yêu nước không phải chỉ là khẩu hiệu kêu gọi mà chính là việc nêu gương, tôn vinh những con người, những tập thể tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc” - ông Nhân nói và cho rằng qua phong trào đã thúc giục thế hệ người Việt Nam hôm nay luôn sống, lao động và học tập có ích cho đất nước; đốt cháy sáng lên ngọn lửa nhiệt tình yêu nước, tinh thần sẵn sàng cống hiến, thậm chí sẵn sàng xả thân vì cuộc sống bình yên và tươi đẹp của nhân dân.

Theo ông Nhân, TP.HCM trong thời kỳ đổi mới và phát triển đã dấy lên các phong trào thi đua tiêu biểu, nhiều phong trào trở thành hình mẫu để nhân rộng ra nhiều địa phương trong cả nước.
“Trong thi đua mọi người đều trở nên gần gũi, thân thiện, hiểu nhau hơn và tăng cường đoàn kết. Đó là đoàn kết thật sự và rất chặt chẽ. Chính trong tình đoàn kết tương thân, tương ái đó, với mục đích lớn lao là độc lập dân tộc, mỗi người đã vượt lên chính mình, vượt qua những toan tính cá nhân, học hỏi lẫn nhau để thi đua phấn đấu” - ông Nhân nói.
Trong thời gian tới, ông Nhân yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, tổ chức phát huy vai trò trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời tiếp tục phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.
Cùng với đó, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng phải đúng quy định, chính xác, kịp thời; chú trọng đến giải quyết dứt điểm khen thưởng kháng chiến, tăng cường khen thưởng đột xuất và phát hiện nhân tố mới, nhất là những người lao động trực tiếp, doanh nhân, công nhân, nông dân.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng cờ thi đua cho Ban An toàn giao thông TP.HCM. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã trao tặng cờ thi đua của Chính phủ cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của TP.HCM.

143 tập thể và 135 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2018 cũng được chủ tịch UBND TP công nhận gương điển hình tiên tiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm