Bí thư Thăng đề nghị các ĐBQH thẳng thắn, không 'dĩ hòa vi quý'

Ngày 11-7, Đoàn ĐBQH TP.HCM đã tổ chức Buổi gặp mặt đoàn ĐBQH TP.HCM khóa XIII và khóa XIV để báo cáo hoạt động nhiệm kỳ đã qua, chuyển giao một số việc tồn đọng cho đoàn ĐBQH khóa XIV. Đồng thời tạo điều kiện để ĐB hai khóa trao đổi kinh nghiệm hoạt động cũng như chào mừng ĐBQH khóa XIII tái cử và các ĐBQH vừa trúng cử QH khóa XIV.

họp mặt đại biểu quốc hội

Quang cảnh buổi họp mặt Đoàn ĐBQH TP.HCM khóa XIII và khóa XIV chiều 11-7. Ảnh: HOÀNG GIANG

Phát biểu tại buổi hội nghị, thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Bí thư Thành ủy đã hoan nghênh, đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, ĐBQH khóa XIII. Bí thư khẳng định trong năm năm qua, Đoàn ĐBQH TP.HCM khóa XIII đã kế thừa, phát huy những thành quả, bài học của các khóa trước; nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của ĐBQH.

Cạnh đó, tại các kỳ họp QH, đoàn ĐBQH và các ĐB trong đoàn đã hoạt động tích cực, trách nhiệm, có nhiều đóng góp tâm huyết, thiết thực cho QH, trong đó có nhiều ý kiến đã được tiếp thu trong quá trình QH quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

ông đinh la thăng

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi họp mặt Đoàn ĐBQH TP.HCM khóa XIII và khóa XIV chiều 11-7. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đối với các ĐBQH khóa XIV vừa trúng cử, Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị các ĐB thực hiện ba nhiệm vụ. Thứ nhất, phải nỗ lực phấn đấu, góp phần thực hiện tốt chức năng của QH, trong đó phải thực hiện tốt công tác xây dựng pháp luật, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, cũng như trong hoạt động giám sát. Thứ hai, tích cực đóng góp thiết thực, tạo điều kiện cho TP.HCM phát triển nhanh và bền vững. Thứ ba là nâng cao trách nhiệm của đoàn ĐBQH và ĐBQH trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trong lĩnh vực giám sát, đoàn ĐBQH và các ĐBQH phải tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức giám sát, tập trung giám sát các nội dung, vấn đề bức xúc mà thực tiễn, đất nước và TP.HCM đang đòi hỏi, nhất là trong lĩnh vực quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước; thi hành pháp luật; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân. “Tôi đề nghị các ĐBQH thẳng thắn và có trách nhiệm, không nể nang, “dĩ hòa vi quý” trong hoạt động giám sát. Có các kiến nghị cụ thể trong quá trình giám sát giúp cho chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền tốt hơn”. Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng còn cho rằng, ĐBQH khóa XIV phải dành nhiều tâm sức để nắm bắt các vấn đề thực tiễn sinh động của đời sống kinh tế - văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng TP, bằng nhiều cách khác nhau và thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Cùng với đó là tập hợp được trí tuệ của nhân dân TP để đóng góp có hiệu quả trong quá trình quyết định các chính sách lớn thuộc thẩm quyền của QH.

gặp mặt đại biểu quốc hội tphcm

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tặng hoa cho các ĐBQH TP.HCM khóa XII và khóa XIV chiều 11-7. Ảnh: HOÀNG GIANG

bí thư thăng tặng hoa

 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tặng hoa cho ĐBQH  khóa XIV Trần Đại Quang, chiều 11-7. Ảnh: HOÀNG GIANG

gặp mặt đbqh

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao đổi với các đại biểu TP.HCM tại buổi họp mặt. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bí thư Thăng cho biết kỳ họp thứ nhất QH khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 20-7 sắp tới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, liên quan trực tiếp đến chất lượng và hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước nói chung, của QH, các cơ quan của QH và từng ĐBQH nói riêng trong suốt cả nhiệm kỳ. “Do đó tôi đề nghị các ĐBQH khóa XIV nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, bàn bạc dân chủ để bầu các chức danh quan trọng khác trong chương trình kỳ họp” – Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm