Các quyết sách quan trọng tại các địa phương

Phí cấp biển số mới cũng tăng với xe có giá trị từ 15 triệu đồng trở lên, cao nhất là 20 triệu đồng đối với ô tô dưới 10 chỗ ngồi, 4 triệu đồng đối với xe máy có giá trên 40 triệu đồng và 2 triệu đồng đối với xe máy giá 15-40 triệu đồng. HĐND TP HN thống nhất bỏ phí xây dựng trên toàn địa bàn.

Huế: Tăng học phí lên gấp đôi với giáo dục mần non và các bậc học phổ thông. Cũng trong ngày 8-12, UBND tỉnh có tờ trình xin điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Thừa Thiên-Huế. Theo đó, sẽ có đô thị trung tâm và đô thị vệ tinh như Lăng Cô, Phong Điền…

Ninh Thuận: Thu hồi dự án khởi công rồi bỏ. Cụ thể Khu công nghiệp Du Long, Khu du lịch Bình Tiên (Thuận Bắc)… sẽ bị thu hồi nếu chủ đầu tư tiếp tục chậm triển khai.

Hải Phòng: Sở TN&MT kiến nghị thu hồi 24 dự án tổng diện tích hơn 155 ha mà chủ đầu tư để “treo”, ngoài ra còn có 13 tổ chức sử dụng đất không đúng mục đích dự kiến sẽ thu hồi. Trong số những dự án “treo” có hai dự án hoành tráng là Khu đô thị Tân Thành và Our City (quận Dương Kinh) từ nhiều năm nay vẫn chỉ là… bãi chăn thả gia súc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm