Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thì vận động dân mới nghe

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Thế Trung, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thế Trung đánh giá Ban Dân vận Thành ủy đã chủ động tham mưu nhiều công việc trong công tác dân vận của Đảng nên đóng góp nhiều vào thắng lợi chung của TP. Tuy nhiên, công tác dân vận năm 2011 sẽ gặp một số khó khăn như một bộ phận cán bộ, đảng viên có chức, có quyền tham ô, sách nhiễu không làm gương cho quần chúng nên khi đi vận động sẽ khó thuyết phục được người dân. Cạnh đó, một bộ phận cán bộ làm công tác dân vận còn bất cập về trình độ, năng lực và khả năng thuyết phục…

“Tôi đề nghị các đồng chí tiếp tục tham mưu cho Thành ủy, các cấp ủy đảng lãnh đạo đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể thành viên để vận động, tập hợp toàn thể nhân dân, kể cả người Việt Nam ở nước ngoài, nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân… Công tác dân vận cũng cần lưu ý vấn đề quản lý, sử dụng đất đai, làm tốt công tác dân vận chính quyền để hạn chế những khiếu nại không đáng có của người dân…” - ông Trung nói.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Thế Trung đại diện Ban Dân vận Trung ương tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Ban Dân vận Thành ủy.

N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm