Chánh thanh tra xây dựng bị cách chức vì gia đình xây nhà sai phép

“Dựa trên sai phạm ban đầu là căn nhà của nguyên Chánh Thanh tra Xây dựng quận 10 Trần Văn Hưởng xây dựng sai phép, quận đã xử lý kỷ luật cách chức đối với ông Hưởng” - Chánh Thanh tra quận 10 Huỳnh Văn Tư thông tin tại buổi gặp mặt mặt báo chí vào ngày 29-1.

Theo ông Tư, trước đó người dân có đơn tố cáo về việc gia đình ông Hưởng (ở phường 3, quận 10, TP.HCM) xây nhà sai phép, lấn chiếm hẻm. “Dù ông Hưởng không phải là người đứng tên trong giấy phép xây dựng và chưa có kết luận chính thức từ Thanh tra TP.HCM, nhưng với tư cách là người đứng đầu địa phương về quản lý trật tự xây dựng mà để gia đình mình vi phạm như vậy, gây dư luận không tốt là không ổn. Do vậy, Quận ủy, UBND quận 10 đã xem xét kỷ luật, cách chức đối với ông Hưởng” - ông Tư nói.

Ông Đặng Văn Lập, Chủ tịch UBND phường 13, quận 10, cũng bị mất chức do để xảy ra tình trạng xây dựng không phép trên địa bàn. Ông Tư cho biết: “Ở phường 13 có một số vụ xây dựng sai phép, nhưng điều đáng nói là nguyên Chủ tịch Đặng Văn Lộc đã thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra trường hợp xây dựng không phép căn nhà có diện tích trên 160 m2”.

Bà Nguyễn Thị Diệu Anh, Phó Chủ tịch UBND quận 10, cho biết liên quan đến một số sai phạm ở Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, quận đã quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng, điều chuyển công tác đối với giám đốc công viên Nguyễn Thị Hạnh. Nguyên do, qua thanh tra phát hiện ở đây vi phạm quy chế dân chủ, giám đốc tự quyết nhiều vấn đề không thông qua tổ chức, gây mất đoàn kết nội bộ. Ngoài ra, giám đốc công viên còn để xảy ra một số sai phạm về quản lý tài chính, chưa công khai minh bạch giá thuê mặt bằng trong công viên, tự ý cho xây thêm một số kiốt trong công viên…

Ông Nguyễn Việt Dũng, Bí thư Quận ủy quận 10, khẳng định địa phương kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm, tập trung giám sát, xử lý trách nhiệm người đứng đầu để làm gương, chấn chỉnh hoạt động của các đơn vị.

MINH - PHONG – HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm