Chủ tịch nước dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương

Đến dự và chỉ đạo đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Tham dự đại hội còn có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban ngành trung ương và địa phương.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại đại hội.

Với chủ đề "Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, đẩy mạnh đổi mới, phát huy có hiệu quả các nguồn lực phấn đấu xây dựng Bình Dương thành đô thị văn minh, giàu đẹp", 350 đại biểu đại diện cho hơn 37.000 đảng viên tiêu biểu cho trí tuệ, ý chí, nguyện vọng và sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng bộ sẽ thảo luận đề ra phương hướng đưa tỉnh Bình Dương phát triển nhanh và bền vững, sớm đưa Bình Dương trở thành đô thị loại I.

Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X đã nêu bật kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015. Trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, Đảng bộ, nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp của tỉnh Bình Dương đã tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện. Tiềm lực và khả năng cạnh tranh thương hiệu của tỉnh được cải thiện rõ rệt. Bình Dương đang thuộc nhóm tỉnh dẫn đầu thành công trong sự nghiệp đổi mới.

 Đảng bộ tỉnh Bình Dương khai mạc Đại hội lần thứ X.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch nước nhấn mạnh cũng cần nghiêm túc, thẳng thắn nhận thấy rằng những kết quả đạt được trong năm năm qua còn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của tỉnh, còn một số chỉ tiêu chưa đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh đề ra. Kinh tế phát triển nhanh nhưng chưa thật bền vững; chất lượng tăng trưởng chưa cao, năng suất các yếu tố tổng hợp, năng lực cạnh tranh còn hạn chế...

Chủ tịch nước đề nghị đại hội cần đi sâu thảo luận, phân tích, đánh giá đúng mức những thành tựu đã đạt được, làm rõ thêm những mặt tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, tìm ra nguyên nhân để có giải pháp kiên quyết khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Cùng với quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới, đại hội còn có trọng trách là lựa chọn, bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chủ tịch nước đề nghị các đại biểu cần công tâm, khách quan, đề cao trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, lựa chọn được những đồng chí thật sự tiêu biểu về năng lực, phẩm chất và uy tín bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ X; đồng thời bầu được những đồng chí tiêu biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự, góp phần vào thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.