Chủ tịch nước dự lễ khai giảng tại Trường THCS Lê Quý Đôn

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Mai Lan cho biết: Trong năm học 2007-2008, Trường THCS Lê Quý Đôn sẽ tập trung thực hiện tốt năm nhiệm vụ trọng tâm: hưởng ứng, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh các cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc ngồi nhầm lớp”... Trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng năng lực, đạo đức, phong cách sư phạm mẫu mực cho cán bộ, giáo viên; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học...

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã biểu dương các thầy, cô giáo, học sinh của Trường THCS Lê Quý Đôn. Trường THCS Lê Quý Đôn là trường luôn giữ vững danh hiệu là một trong bốn trường THCS của Hà Nội đứng đầu về số học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, kỳ thi Olympic các nước ASEAN. Hàng năm, số học sinh được xếp loại khá, giỏi luôn cao. Đội ngũ thầy, cô giáo của nhà trường cũng là những tấm gương tiêu biểu, có nhiều cố gắng về mọi mặt, không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn và phẩm chất, đạo đức nhà giáo.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Năm học 2007-2008, toàn ngành giáo dục cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc và quyết liệt hơn nữa nhiệm vụ chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong các thầy, cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục nỗ lực học hỏi, nâng cao trình độ và năng lực, bồi dưỡng lòng yêu nghề, yêu trẻ, tận tụy và sáng tạo trong công việc. Chủ tịch nước kêu gọi các em học sinh: “Người Việt Nam ta có phẩm chất quý báu là cần cù, thông minh và hiếu học. Các em hãy tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đó, tích cực thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để trở thành những công dân có ích, có đầy đủ phẩm chất, năng lực và bản lĩnh, vững bước tiến vào tương lai”.

Sau bài phát biểu, Chủ tịch nước đã đánh trống khai giảng năm học 2007- 2008 của Trường THCS Lê Quý Đôn.

<EM>(Theo TTXVN)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm