Chủ tịch nước thăm Khu di tích quốc gia Tân Trào

Tiếp đó, Chủ tịch nước đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Tiến Sự, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc tháng 5-1945; gia đình ông Hoàng Trung Dân, là nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong thời kỳ Cách mạng Tháng Tám; gia đình ông Hoàng Trung Nguyên, nơi ở của các đồng chí về dự Hội nghị cán bộ toàn quốc của Đảng và Quốc dân Đại hội Tân Trào.

Chủ tịch nước thăm Khu di tích quốc gia Tân Trào ảnh 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc tết gia đình cụ Hoàng Trung Nguyên là gia đình có công với cách mạng (nơi ở của các đại biểu về dự Quốc dân Đại hội Tân Trào năm 1945) ở xã Tân Trào, huyện Sơn Dương. Ảnh: TTXVN

Thăm chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Tân Trào, Chủ tịch nước cho rằng muốn xây dựng nông thôn mới thành công, trước hết người dân phải phát huy vai trò làm chủ thực sự, tham gia giám sát, thực hiện chương trình này. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tân Trào. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các đơn vị tài trợ cũng tặng 100 suất quà, 100 chiếc chăn và 100 con bò cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và nạn nhân chất độc da cam của xã.

PL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm