Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Viện Liên kết Toàn cầu Hoa Kỳ

Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Viện Liên kết Toàn cầu Hoa Kỳ ảnh 1Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị IGE của Hoa Kỳ và các cơ quan, tổ chức của Việt Nam cần tăng cường hoạt động trao đổi đoàn tôn giáo, qua đó giúp chính giới và người dân Hoa Kỳ hiểu đúng về tình hình tôn giáo tại Việt Nam, có cách nhìn khách quan và xây dựng, quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

"Trong lúc quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đang có những bước phát triển tích cực, vẫn có những người có cách nhìn sai lệch, chống lại các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Chính vì thế, các cuộc đối thoại, chuyến thăm của phái đoàn IGE sẽ là dịp để các nhà đầu tư, mục sư Hoa Kỳ hiểu rõ hơn về Việt Nam, cùng Việt Nam đối thoại với những người còn có cách nhìn sai lệch về tình hình tôn giáo Việt Nam", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Ông Chris Seiple nhấn mạnh, qua Hội thảo tôn giáo và pháp quyền và chuyến thăm thực tế tại tỉnh Lào Cai, phái đoàn IGE đã có những thông tin mới về tình hình tôn giáo tại Việt Nam. Phái đoàn đã cảm nhận được thực tế rất quan trọng trong đời sống tôn giáo ở Việt Nam, đó là những người theo đạo sống yêu chúa, yêu quê hương, đất nước.

Ông khẳng định, ở thời điểm hiện nay, không thể nói rằng vấn đề tôn giáo là một khía cạnh nhạy cảm trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Trong thời gian ở Việt Nam từ ngày 1 đến 9-11, phái đoàn IGE cũng đã có chuyến thăm tìm hiểu tình hình thực hiện các chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà Việt Nam tại tỉnh Lào Cai.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm