Có tới 5 cấp phó, giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương nói gì?

Sau vụ lùm xùm Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có 46 biên chế thì 44 lãnh đạo, hai chuyên viên thì tại Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương cũng có tới 5 phó giám đốc (PGĐ) Sở.

Hiện nay, tại Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương ngoài giám đốc Sở còn có 5 PGĐ sở. Trên website của Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương đăng công khai danh sách ban giám đốc Sở gồm ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ, còn có 5 PGĐ gồm ông Nghiêm Đình Huân, ông Phạm Văn Mạnh, ông Nguyễn Kim Diện, ông Phạm Đức Tuấn và ông Nguyễn Như Độ (kiêm trưởng ban tôn giáo).

Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương có 5 PGĐ, trong đó có những cán bộ không tái đắc cử của tỉnh được điều động về làm PGĐ sở.

Về việc Sở Nội vụ có tới 5 PGĐ, vượt quá số lượng quy định của Chính phủ, ông Phạm Văn Tỏ, GĐ sở này, cho rằng do vấn đề lịch sử.

“Thứ nhất là do lịch sử để lại, thông tư cũ quy định PGĐ là kiêm thủ trưởng đơn vị cấp dưới. Khi có nghị định, thông tư mới ra đời thì chuyển tiếp nên số đó vẫn cứ giữ nguyên cho đến khi đồng chí ấy về hưu thì thôi không bổ nhiệm thêm nữa, số lượng phó sẽ giảm xuống. Thứ 2 do luân chuyển cán bộ của tỉnh, khi đại hội, các đồng chí hết tuổi không tái đắc cử được cấp ủy thì điều động về Sở làm PGĐ”.

Chúng tôi sẽ thông tin tiếp về vụ việc.

Điều 6. Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu sở
1. Người đứng đầu sở thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (sau đây gọi chung là Giám đốc sở) chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của sở.
2. Cấp phó của người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (sau đây gọi chung là Phó Giám đốc sở) là người giúp Giám đốc sở chỉ đạo một số mặt công tác và chịu trách nhiệm trước Giám đốc sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc sở vắng mặt, một Phó Giám đốc sở được Giám đốc sở ủy nhiệm điều hành các hoạt động của sở.
Số lượng Phó Giám đốc sở không quá 03 người; riêng số lượng Phó Giám đốc các sở thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh không quá 04 người.
3. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách đối với Giám đốc sở và Phó Giám đốc sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật.
(Nghị định 24/2014)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.