Công bố kết luận sai phạm quản lý đất đai tại Đà Nẵng

Đoàn làm việc của TTCP với lãnh đạo TP Đà Nẵng do Phó Tổng TTCP Nguyễn Đức Hạnh và Cục trưởng Cục II thuộc TTCP Bùi Ngọc Lam dẫn đầu.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMqua điện thoại, ông Nguyễn Đức Hạnh cho biết: “Hôm nay TTCP chính thức công bố công khai đến lãnh đạo TP Đà Nẵng kết luận thanh tra theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đây là việc TTCP phải thực hiện đối với đối tượng được thanh tra. Đồng thời, chúng tôi cũng công bố công khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý sự việc sai phạm sau kết luận thanh tra. Đây là buổi công bố kết luận chứ không thực hiện đối chất”.

Được biết nội dung buổi công bố này là thông báo kết luận thanh tra sai phạm đất đai trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2011. Số tiền sai phạm của UBND TP Đà Nẵng được xác định lên đến 3.434 tỉ đồng. TTCP xác định có tổng cộng 22 dự án được TP bán, chuyển nhượng sai mục đích. Cũng theo TTCP, chính quyền TP Đà Nẵng đưa ra chính sách giảm 10% tiền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân là sai pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phải kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với giám đốc Sở Tài chính, Xây dựng, TN&MT, Nội vụ cùng Hội đồng Thẩm định giá đất TP, chánh Văn phòng UBND, giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, giám đốc Công ty Quản lý và Khai thác đất TP.

UBND TP Đà Nẵng đã nhiều lần giải trình về kết luận thanh tra này. UBND TP khẳng định tất cả trường hợp giao đất cho các tổ chức, cá nhân đều được công khai đấu giá và giao quyền sử dụng đất theo đúng quy định. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN&MT, cho biết: “Trong buổi làm việc, tôi và các giám đốc sở có tên trong kết luận đã lần lượt giải trình trực tiếp với TTCP. Tôi đã đề nghị TTCP xem xét lại kết luận vì thực tế ngành là cơ quan giúp việc chứ không phải là cơ quan tham mưu trực tiếp trong việc sai phạm đất đai như kết luận nêu”.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.