Công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Danh sách người trúng cử theo đơn vị bầu cử tỉnh, thành phố: http://www.baucukhoa13.quochoi.vn/news/File/ketquacongbo/index.htm

Phó Chủ  tịch Quốc hội, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền Nguyễn Đức Kiên và Trưởng ban Công tác đại biểu, Tổng Thư ký Hội đồng Bầu cử Phạm Minh Tuyên chủ trì họp báo.

Theo ông Phạm Minh Tuyên, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ảnh 1

Phó Chủ  tịch Quốc hội, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền Nguyễn Đức Kiên và Trưởng ban Công tác đại biểu, Tổng Thư ký Hội đồng Bầu cử Phạm Minh Tuyên chủ trì họp báo - Ảnh Chinhphu.vn

Công tác bầu cử diễn ra khẩn trương, bảo đảm đúng quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục, thể thức bỏ phiếu, kiểm phiếu, xác định kết quả bầu cử.

Tổng số cử tri là 62.269.175 người, số cử tri đi bầu là 61.965.651 người, tỉ lệ đi bầu đạt 99,51%. Trong đó, các tỉnh có tỉ lệ cử tri đi bầu cao là Lai Châu, Hà Giang, Hòa Bình, Lạng Sơn đạt 99,99%; tỉnh có tỉ lệ đi bầu thấp là Bắc Ninh là 94,22%.

Ở một số tỉnh, tỉ lệ cử tri đi bầu đạt kết quả cao ngay sau thời điểm khai mạc. Đến 14h ngày 22/5, đa số các tỉnh, thành phố trong cả nước có tỉ lệ cử tri đi bầu đạt từ 80% trở lên. Kết thúc bỏ phiếu vào 19h ngày 22/5, tỉ lệ cử tri đi bầu đạt rất cao ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước, có 49 tỉnh, thành phố đạt trên 99%...

Chúng ta đã bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội từ 827 ứng cử viên. Trong đó, đại biểu do Trương ương giới thiệu là 167 người, đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 333 người, đại biểu tham gia Quốc hội lần đầu là 333 người, đại biểu có trình độ trên đại học là 229 người, trình độ đại học là 262 người, dưới đại học là 9 người.

Tỷ lệ đại biểu Quốc hội là người dân tộc thiểu số là 78 người, phụ nữ 122 người, ngoài đảng là 42 người, trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) 62 người, tự ứng cử 4 người và tái cử là 167 người.

Kết quả bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ này, có 472.528 ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp để bầu 306.068 đại biểu. Trong đó, cấp tỉnh là 5.968 ứng cử viên để bầu 3.829 đại biểu; cấp huyện là 32.363 ứng cử viên để bầu 21.124 đại biểu; cấp xã là 434.197 ứng cử viên để bầu 281.720 đại biểu.

Tuy nhiên, cấp tỉnh bầu thiếu 8 người; cấp huyện bầu thiếu 47 người, cấp xã bầu thiếu 2.962 người.

Đối với bầu cử lại, bầu cử thêm, Hội đồng bầu cử đang tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương kịp thời bầu cử lại, bầu cử thêm.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên trong nước và quốc tế, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên và Tổng Thư ký Hội đồng Bầu cử Phạm Minh Tuyên đều khẳng định ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử vừa qua, thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân đối với các đại biểu dân cử, những người ưu tú được nhân dân lựa chọn, gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình đối với các vấn đề lớn của đất nước và địa phương.

Với những vấn đề cụ thể, Hội đồng Bầu cử sẽ có báo cáo phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm và thông báo cho các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm.

Một số đồng chí lãnh đạo có tỷ lệ phiếu bầu hợp lệ cao:

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đạt 85,63%; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đạt 95,38%, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đạt 80,19%; Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đạt 95,51%, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đạt 84,90%, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đạt 92,93%, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đạt 94,59%, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng 89,84%, Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Công an đạt 88,10%...


Theo Lê Sơn (Chinhphu.vn)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.