Cử tri TP.HCM lo khi tội phạm đang trẻ hóa

Chiều 3-8, tổ đại biểu HĐND TP.HCM gồm các đại biểu Nguyễn Văn Đua, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Huỳnh Quốc Cường, Phó Chánh Thanh tra TP.HCM; Tô Thị Bích Châu, Trưởng ban VHXH, đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 4 sau kỳ họp HĐND TP lần thứ 18.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Xuân Lộc, phường 2 bức xúc: Mặc dù có nhiều cơ quan chức năng và nhân dân địa phương tổ chức thả cá để duy trì môi trường nước sạch trên các kênh rạch, thế nhưng hiện nay một bộ phận nhỏ người dân còn thiếu ý thức câu cá, ăn uống xả rác không đúng nơi quy định. Cử tri Lộc đề nghị cần có biện pháp xử lý kiên quyết với các hành vi trên.

Cử tri Lộc cũng tỏ ra lo lắng về tình hình phạm pháp hình sự xảy ra trong thời gian gần đây, khi có khoảng 70%-75% thủ phạm gây án là người mới phạm tội lần đầu tập trung vào giới thanh thiếu niên. Cử tri này đề nghị HĐND TP kiến nghị trong nhà trường cần tăng cường giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng hiểu biết pháp luật sớm cho thanh thiếu niên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhằm giảm bớt các tệ nạn cho xã hội hiện nay.

Về vấn đề đưa người nghiện ma túy không nơi cư trú ổn định cai nghiện bắt buộc, cử tri Lục Thị Minh Hợp, phường 10 bày tỏ: Các thủ tục còn nhiều rườm rà, thời gian kéo dài gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội. Cử tri này kiến nghị cần đề ra một quy trình cụ thể có thể áp dụng cho mọi địa phương, trong mọi trường hợp để việc đưa người đi cai nghiện một cách nhanh chóng và kịp thời, nhằm đảm bảo tình hình xã hội trong thời gian tới.

NGUYỄN VI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.