Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ John McCain đến Hà Nội

Không tiết lộ nội dung chi tiết làm việc trong chuyến thăm từ ngày 6 đến 8/4 song Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội xác nhận sự xuất hiện của ông John McCain tại Hà Nội bằng thông báo cuộc gặp gỡ báo giới của Thượng nghị sĩ vào chiều 7/4.

Thượng nghị sĩ John McCain. Ảnh: AP
Thượng nghị sĩ John McCain. Ảnh: AP

Các hãng tin trong và ngoài nước đã thông tin về chuyến thăm Hà Nội của ông John McCain nhiều ngày trước đây song chỉ loan báo chung rằng Thượng nghị sĩ sẽ có các cuộc tiếp xúc với các quan chức Quốc hội, Chính phủ, một số đối tác thuộc các bộ, ngành Việt Nam để thảo luận quan hệ song phương Mỹ - Việt. Dự kiến, ông cũng sẽ có buổi nói chuyện tại Học viện Ngoại giao Hà Nội.

Hiện là thành viên cao cấp nhất của đảng Cộng hòa tại Ủy ban Quốc phòng thuộc Thượng viện Mỹ nên một trong những nội dung làm việc tại Hà Nội của ông McCain được dự đoán là chủ đề quốc phòng và an ninh.

Hà Nội là chặng dừng chân thứ hai trong khuôn khổ chuyến thăm châu Á của ông John McCain, sau Hồng Kông. Ông cũng sẽ đến Bắc Kinh (Trung Quốc) và Tokyo (Nhật Bản).

Thượng nghị sĩ John McCain, 72 tuổi, ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vừa qua, là người có nhiều “duyên nợ” với Việt Nam, đặc biệt với Hà Nội. Ông từng là phi công thời kỳ Mỹ tiến hành chiến tranh tại Việt Nam.

Ông từng phải ngồi tù 5 năm sau khi máy bay của ông bị bắn rơi trên hồ Trúc Bạch, Hà Nội năm 1967. Sau khi chiến tranh kết thúc, ông là một trong những nhân vật tham gia tích cực vào tiến trình bình thường hóa quan hệ hai nước.

Theo Xuân Linh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm