Đà Nẵng: Nguyên phó chủ tịch quận tự ứng cử đại biểu Quốc hội

Sáng 14-3, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng - Ủy viên Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng Nguyễn Đăng Hải cho biết đến 17 giờ chiều 13-3 đã kết thúc nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND TP Đà Nẵng.

Theo đó, hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có tám người tự ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021.

Cụ thể, có ba người ứng cử ĐBQH là ông Nguyễn Đình Hạnh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH một thành viên Huấn luyện kỹ năng đồng đội; ông Nguyễn Hoàng Giang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản miền Trung và ông Đinh Lựu, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu.

Năm người khác tự ứng cử đại biểu HĐND gồm: Ông Nguyễn Đình Hạnh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH một thành viên Huấn luyện kỹ năng đồng đội (vừa ứng cử cả ĐBQH); ông Lê Công Phúc, nhân viên kinh doanh Công ty Cổ phần Công nghệ Kim Thắng (ông Phúc ứng cử cả đại biểu HĐND phường An Khê, quận Thanh Khê); ông Nguyễn Hữu Bảng, giảng viên ĐH Duy Tân; ông Võ Thành Nhân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Bắc Trung Bộ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP Đà Nẵng; ông Nguyễn Văn Phượng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục tài chính.

Các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng biểu quyết thông qua một nghị quyết trong nhiệm kỳ 2011-2016. Ảnh: LÊ PHI

Nói với Pháp Luật TP.HCM về "cánh cửa" vào QH và HĐND của những người tự ứng cử này, ông Nguyễn Đăng Hải cho hay: “Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng luôn luôn vận động mọi công dân có đủ điều kiện ra ứng cử. Luôn luôn đối xử công bằng với mọi đối tượng tự ứng cử hay được giới thiệu ứng cử. Qua thống kê thì số lượng người tự ứng cử tại TP không nhiều so với các địa phương khác nhưng hầu hết là những người có tâm huyết, anh em trẻ được đào tạo bài bản”.

Theo ông Nguyễn Đăng Hải, tới đây Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng sẽ cho tất cả ứng cử viên được lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú để cử tri bày tỏ sự ghi nhận đóng góp, đồng tình hay không ủng hộ những người này. Theo đó, nếu những người tự ứng cử này nhận được sự chấp thuận của 50% cử tri nơi cư trú thì sẽ có cơ hội được xem xét vào danh sách chính thức.

“Không phải là 50% cử tri nơi cư trú đồng ý thì sẽ vào danh sách chính thức ngay được mà đây là bước đệm để xem xét. Vì ngoài ý kiến của cử tri nơi cư trú còn có nhiều yếu tố khác chi phối nữa. Tuy nhiên, khi đã lọt vào danh sách chính thức thì MTTQ TP sẽ tạo sự bình đẳng cho họ tranh cử. Nếu họ được cử tri tín nhiệm thì MTTQ TP sẽ luôn luôn ủng hộ” - ông Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm