Đà Nẵng phải trở thành ‘đầu tàu’ của khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân TP Đà Nẵng đã đạt được. Đồng thời cho rằng với vai trò là trung tâm kinh tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên, TP Đà Nẵng cần đi đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển đa dạng các ngành dịch vụ, phát huy tốt vai trò trung tâm tài chính, ngân hàng, y tế, giáo dục của khu vực.

Chủ tịch nước nhấn mạnh TP Đà Nẵng cần đầu tư nâng cấp cảng biển, nâng cao năng lực khai thác hải sản xa bờ gắn với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Xây dựng Đà Nẵng trở thành TP văn minh, hiện đại, sánh ngang với các TP lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Bí thư Đà Nẵng Trần Thọ cho hay sự nghiệp xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đòi hỏi phải sớm hoàn thành nhiệm vụ giảm nghèo, tập trung nỗ lực lo cho mọi nhà, mọi người đều có cuộc sống khá giả, giàu có. “Chất lượng cuộc sống người dân phải được nâng lên, thể hiện qua chất lượng của từng bữa ăn, ở tiện nghi sinh hoạt của mỗi gia đình, ở chỗ mọi người đều có cơ hội học hành và phát triển, nhiều lao động đều có việc làm, thu nhập ổn định và ngày một nâng cao, tất cả đều được yêu thương và được tôn trọng” - ông Thọ nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác nhân sự, đại biểu Vũ Ngọc Liên, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan TP Đà Nẵng, đã đề nghị đối với những cán bộ có tài năng thì đừng vì quy hoạch hay là cơ cấu, tuổi tác, bằng cấp mà để thui chột tài năng của họ. Dẫn lại ý của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng nói, ông Liên đề nghị phải loại ra cán bộ lãnh đạo các cấp, các cán bộ “hai Đê”, đó là “đất và đô la”.

Đà Nẵng đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ 2015-2020: Tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn (GRDP) tăng bình quân 8%-9%/năm; GRDP bình quân đầu người ước đạt 4.000-4.500 USD.

Ông Trần Lưu Quang được bầu lại làm bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh

Trong phiên làm việc sáng 15-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh đã công bố danh sách các đại biểu trúng cử vào Ban Thường vụ, bí thư, các phó bí thư, ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Trần Lưu Quang, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, tái cử chức vụ bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh.

Sáng cùng ngày, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận đã họp phiên bế mạc sau ba ngày làm việc. Đại hội thống nhất số lượng Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 là 54 người; tại đại hội đã bầu 50 người, số còn lại sẽ bổ sung sau. Ông Nguyễn Mạnh Hùng tiếp tục được bầu giữ chức bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ này.

Chiều 15-10, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang, các đại biểu đã thảo luận tại hội trường, tổng hợp ý kiến đóng góp dự thảo các văn kiện và báo cáo công tác nhân sự BCH nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Huỳnh Thanh Phong (sinh tháng 12-1982) đã trúng cử vào BCH Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm