Đại biểu QH sẽ giám sát tình trạng tai nạn giao thông

Ngày 8-8, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM gồm các ông Huỳnh Thành Lập (Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM), Phạm Văn Gòn (Phó Viện trưởng VKSND TP) và Trần Thanh Hải (Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP) đã tiếp xúc cử tri quận 6, báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất QH khóa XIII.

Cử tri Võ Tiến Kỷ (phường 9) đề nghị các ĐBQH cần tập trung, tăng cường giám sát những tập đoàn và tổng công ty nhà nước. “Theo tôi, QH phải coi đây là một chuyên đề giám sát quan trọng và có cách thức giám sát thực sự hiệu quả, không nên để xảy ra thêm những vụ việc như Vinashin nữa” - ông Kỷ nói. Không chỉ giám sát để phòng ngừa tham nhũng, cử tri Lương Lâm (phường 4) góp ý QH và Chính phủ cần phải xem lại cơ chế chế tài người đứng đầu gây ra hậu quả nghiêm trọng trong công tác quản lý nhà nước. Chỉ có như vậy thì hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng mới được nâng cao.

Cử tri Phạm Thị Xuân Hương (phường 6) cho rằng cử tri sẽ theo dõi vấn đề giải quyết lời hứa của những người mới đắc cử. “Còn hiện nay, đời sống có nhiều khó khăn do lạm phát, giá cả tăng cao, khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn. Chúng tôi mong muốn Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân, nhất là những cán bộ hưu trí, người làm công ăn lương và người nghèo” - bà Hương bày tỏ.

Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Thành Lập cho biết tổ sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri. “Từ nay đến trước kỳ họp thứ hai, Đoàn ĐBQH TP sẽ giám sát hai chuyên đề về tai nạn giao thông và hai nghị quyết của Chính phủ và TP về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Đồng thời, đoàn cũng sẽ tiến hành lấy ý kiến cử tri TP về 10 dự án luật” - ông Lập cho biết thêm.

Chiều 8-8, ĐBQH Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP.HCM, đã tiếp xúc cử tri nơi công tác để báo cáo kết quả của kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIII. Ông Đặng Văn Khoa, Ủy viên Ủy ban MTTQ TP, cho rằng: QH cần phải có những thông điệp rõ ràng, mạnh mẽ hơn về vấn đề chủ quyền biển Đông của đất nước. Từng là đại biểu dân cử (đại biểu HĐND TP), ông Khoa chia sẻ: Cần phải có mạch nối từ nỗi niềm của dân chúng đến hành động của QH - nơi người dân tin tưởng, giao làm đại diện quyền làm chủ đất nước của mình. Nhất là đứng trước những vấn đề thiêng liêng, tác động sâu xa vào trái tim của đông đảo quần chúng như chủ quyền biển đảo, QH cần xem đây là một cơ hội để tạo sự đồng thuận, tinh thần đoàn kết trong toàn dân tộc.

N.NAM - M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm