Dân chờ sự quyết liệt từ chính quyền

Tại buổi đối thoại với chính quyền TP do Đài Tiếng nói nhân dân TP tổ chức sáng qua (23-2), bà Phạm Phương Thảo - Chủ tịch HĐND TP.HCM nhấn mạnh: “Chọn chủ đề “Văn minh đô thị” ngay trong buổi đối thoại đầu tiên của năm 2008 vì chính quyền đang rất cần sự chung tay của người dân để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế nhưng phải tăng chất lượng sống cho người dân trên nhiều mặt”.

Nhiều ý kiến rất cũ nhưng vẫn “nóng hổi” của người dân liên quan đến ngập nước, kẹt xe, vệ sinh môi trường... đã được đặt ra. Chất vấn chính quyền nhưng nhiều người dân cũng tự chỉ ra điểm yếu của dân là tính chấp hành còn thấp. Họ đề nghị phải tăng cường xử phạt và nâng mức chế tài. “Gắt mà làm đúng là dân nghe liền” - một cán bộ hưu trí ở quận 7 nói.

Hơn 50 cuộc điện thoại với gần 100 câu hỏi được gửi đến trong vòng một giờ đối thoại. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP, ghi nhận kiến nghị và nhất trí với nhiều đề xuất của người dân, trong đó có ý kiến tăng cường đối thoại với chính quyền địa phương.

Một điểm nhấn mà người dân thấy được là cả bà Phạm Phương Thảo và bà Nguyễn Thị Thu Hà đều đưa ra những cái hẹn rất cụ thể với người chất vấn mình. Khi bà Nguyễn Thị Huệ ở xã Phú Mỹ Hưng (Củ Chi) phản ánh việc ô nhiễm từ chuồng heo và chuồng cá sấu trong khu dân cư nhưng xã làm ngơ, vị phó chủ tịch TP đã xin luôn số nhà, số điện thoại để có thể thị sát giải quyết. Một người dân ở phường Hòa Thạnh (Tân Phú) bày tỏ muốn hiến kế với TP một đề án xây dựng TP văn minh mà mình đã ấp ủ, trăn trở năm năm trời, bà Phạm Phương Thảo liền đưa ra cái hẹn gặp để trao đổi vào tuần tới.

Lắng nghe, không né tránh trước chất vấn cũng như những cái hẹn cụ thể để người dân có cơ hội tâm tư với chính quyền đã thể hiện sự quyết liệt từ chính quyền và cho người dân có thêm động lực góp sức mình vì một thành phố văn minh, sạch đẹp.

NGUYỄN VIỄN SỰ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm