Dân xã đảo Thạnh An dậy từ khuya, bận đồ đẹp để đi bầu cử

Đông đảo cử tri ấp Thiềng Liềng đã tề tựu đông đủ để làm lễ khai mạc. Cử tri Nguyễn Văn Bé (67 tuổi) là một trong những cử tri đến sớm nhất để bầu chọn người đại biểu của dân cho biết: “Từ khuya tôi đã dậy, sửa soạn quần áo đẹp để dự lễ khai mạc ngày hội bầu cử, bỏ lá phiếu bầu chọn người có đức, có tài của nhân dân. Nghe loa phát thanh thông báo là tôi vội vã đi ngay. Số lần bầu cử đến giờ tôi không còn nhớ nổi nữa nhưng cảm xúc phấn khởi vẫn y nguyên như ngày đầu”.

Cử tri ấp Thiềng Liềng làm lễ khai mạc ngày bầu cử từ sáng sớm. Ảnh: LÊ THOA

Tổ bầu cử đơn vị số 05, khu vực bổ phiếu số 17 tại ấp Thiềng Liềng (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM) đã khai mạc ngày Bầu cử. Ảnh: LÊ THOA

Cử tri kiểm tra thùng phiếu và niêm phong thùng phiếu. Ảnh: LÊ THOA

Sau khi Tổ bầu cử tại ấp Thiềng Liềng tuyên bố khai mạc ngày bầu cử, các cử tri lần lượt trình thẻ cử tri, sau đó được trao các phiếu bầu cử; từng cử tri vào phòng viết phiếu bầu để chọn người đức tài cho dân rồi đặt lá phiếu vào từng hòm phiếu. Cuối cùng thì lại bàn đóng dấu để được đóng dấu đã bỏ phiếu xong.

Cử tri ấp Thiềng Liềng trình thẻ cử tri. Ảnh: LÊ THOA

Sau khi trình thẻ cử tri thì được nhận các phiếu bầu. Ảnh: LÊ THOA

Cử tri chờ vào phòng viết phiếu bầu. Ảnh: LÊ THOA

Đông đảo cử tri ấp Thiềng Liềng bỏ phiếu. Ảnh: LÊ THOA

Cử tri Nguyễn Văn Đổi (54 tuổi) là cử tri đầu tiên bỏ lá phiếu vào thùng phiếu ở điểm bầu cử xa nhất TP.HCM. Ảnh: LÊ THOA

Sau khi bỏ phiếu vào thùng, thẻ cử tri được đóng dấu và giao lại cho cử tri. Ảnh: LÊ THOA

Cử tri Nguyễn Văn Đổi (54 tuổi) là cử tri đầu tiên bỏ phiếu ở điểm bầu cử xa nhất TP.HCM. Ông nói: “Cảm giác náo nức cho ngày bầu cử toàn quốc khiến tôi không ngủ được, từ hôm qua đã bỏ việc đồng áng để về nhà sớm chuẩn bị sáng nay đi bầu cử. Từ hôm tiếp xúc cử tri, nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, bản thân tôi cũng đã chọn được người để mình đặt niềm tin. Đến giờ phút này sau khi bỏ phiếu vào thùng phiếu, tôi thấy nhẹ nhõm vô cùng, cảm thấy đã hoàn thành trách nhiệm công dân của mình. Mong rằng lá phiếu của mình sẽ góp phần chọn ra người có đức có tài cho dân".

Các cử tri ngồi chờ bỏ phiếu. Ảnh: LÊ THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm