Đảng bộ Sở GTVT TP.HCM cần kiên quyết chống mọi biểu hiện cục bộ, bè phái

các cửa ngõ thành phố; lập lại trật tự giao thông khu vực nội thành. Tiếp tục nâng cao năng lực quản lý và khai thác hiệu quả hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có”. Đó là một trong những nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian tới được ông Nguyễn Thành Chung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, nhấn mạnh tại Đại hội Đảng bộ Sở GTVT lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), sáng 4-8.

Ông Chung cũng cho hay thời gian tới Sở sẽ tập trung phát triển và hoàn thiện các phương tiện vận tải hành khách công cộng theo quy hoạch đã được phê duyệt; hoàn thành công tác cung cấp nước sạch trên địa bàn TP; kéo giảm tỉ lệ thất thoát nước, nâng cao chất lượng nước sinh hoạt đến từng hộ dân...

Tại đại hội, ông Nguyễn Hữu Phát, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở, thẳng thắn nhìn nhận trong các vụ “cây xanh ngã đổ, đường bị ngập nước; ùn tắc, tai nạn giao thông chưa được cải thiện; hoạt động xe buýt kém… gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của người dân… là do công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Sở GTVT có nhiều hạn chế, khuyết điểm…!”.

Cũng theo ông Phát, kết quả phòng, chống tham nhũng, lãng phí thiếu tính răn đe, chưa đạt yêu cầu ngăn chặn và đầy lùi. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy Sở GTVT có 23 ủy viên nhưng do nhiều biến động đã giảm 11 người, trong đó có một bị cách chức, hai bị khai trừ.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, bà Võ Thị Dung, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, cho biết TP đã và sẽ tiếp tục giành phần lớn ngân sách cho phát triển giao thông, đô thị để người dân được sống trong môi trường chất lượng, hiện đại. Vì vậy, Đảng bộ Sở GTVT cần đánh giá, làm rõ những hạn chế, khiếm khuyết đã mắc phải và có giải pháp khắc phục. “Đặc biệt, Đảng bộ Sở cần kiên quyết chống mọi biểu hiện cơ hội, thực dụng, cục bộ, bè phái, mất đoàn kết trong nội bộ, làm trong sạch đội ngũ để phục vụ nhân dân TP ngày càng tốt hơn!” - bà Dung nhấn mạnh.

Cùng ngày, đại hội đại biểu Đảng bộ quận 3 lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã bế mạc. Tại đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 43 người. Bà Nguyễn Thị Lệ, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận 3 nhiệm kỳ 2010-2015, tái đắc cử chức vụ bí thư Quận ủy nhiệm kỳ mới.

Bà Nguyễn Thị Lệ sinh năm 1967 tại huyện Củ Chi, trình độ cử nhân luật, cử nhân ngữ văn, cao cấp lý luận chính trị.

L.ĐỨC - H.TUYÊN - T.LÂM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.