Đề nghị công nhận TP Đà Lạt là đô thị loại I

Theo đánh giá của các bộ ngành, thành phố Đà Lạt là trung tâm chính trị kinh tế, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo, văn hoá thể thao của tỉnh Lâm Đồng; là một trong những trung tâm du lịch mang tầm cỡ quốc gia, có một số chức năng chuyên ngành phục vụ cho vùng như: đào tạo đa ngành và nghiên cứu khoa học; thành phố cũng có lợi thế về sản xuất chế biến rau và hoa quả chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đà Lạt cũng là một nơi có ý nghĩa quan trọng về quốc phòng, an ninh của vùng Tây Nguyên.

Đề nghị công nhận TP Đà Lạt là đô thị loại I ảnh 1

Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2007 trên địa bàn thành phố đạt trên 960 tỷ đồng/năm. Thu nhập bình quân đầu người khoảng 890 USD/người/năm, tỷ lệ các hộ nghèo dưới 1,8%...

Về cơ sở hạ tầng đô thị, tổng diện tích sàn xây dựng nhà ở khu vực nội thành đạt 2.576.720m2, tương ứng với bình quân 14,45m2 sàn/người. Tổng số nhà kiên cố là 1.506.093 nhà, đạt 58,45% trên tổng quỹ nhà của thành phố.

Thành phố Đà Lạt có giao thông đường bộ thuận lợi nối với các tỉnh vùng Nam Trung bộ và Đông Nam bộ, có đường hàng không nối trực tiếp với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Lan Hương (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm