Dính chuyện thi hộ vẫn xem xét lên chức giám đốc sở

Ngày 26-9, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP Hà Nội, xác nhận việc lấy phiếu tín nhiệm chức danh giám đốc Sở TN&MT TP Hà Nội đối với ông Nguyễn Trọng Đông đã hoàn tất. Theo kế hoạch, dự kiến ông Đông bắt đầu giữ chức giám đốc sở này từ ngày 1-9.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận băn khoăn là vì sao ông Đông đã từng “dính” vào nghi án thi hộ mà vẫn được xem xét lên chức. Cụ thể, vào ngày 19-10-2011, trong buổi thi hết học phần lớp tiêu chuẩn ngạch chuyên viên chính khóa 2 của Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, học viên Nguyễn Trọng Đông (lúc đó là phó giám đốc Sở TN&MT) đã không đến dự thi nhưng lại có người khác vào thi hộ. Khi nhận thấy việc thi hộ có nguy cơ bại lộ, người thi hộ đã không nộp bài và bỏ chạy khỏi phòng thi nên giám thị phải lập biên bản với sự chứng kiến của đại diện lớp. Sau đó thí sinh “dỏm” Phan Thanh Quang (cán bộ Sở TN&MT) cho biết là “tự ý đi thi hộ cho ông Đông để lấy lòng sếp”.

Sau sự việc ầm ĩ này, chi bộ Đảng nơi ông Quang sinh hoạt đã họp kiểm điểm, nhất trí đề xuất kỷ luật ông ở mức khiển trách về mặt Đảng, khiển trách về mặt chính quyền. Đầu tháng 6-2013, ông Quang đã được bổ nhiệm làm phó phòng Kế hoạch-Tổng hợp của Sở TN&MT TP Hà Nội. Còn ông Nguyễn Trọng Đông, đến năm 2012 thì được luân chuyển, điều động giữ chức phó bí thư Quận ủy Long Biên.

T.PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm