Được vận động bầu cử trên báo chí đến hết ngày 20-5

Sau khi kết thúc đợt tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, các ứng cử viên vẫn được vận động bầu cử bằng các hình thức khác đến 24 giờ trước giờ bầu cử, trong đó có việc trả lời trên báo chí.

Cụ thể, theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử được tiến hành từ ngày 3-5 đến hết ngày 18-5. Hết thời gian trên, người ứng cử có thể thực hiện các hình thức vận động bầu cử khác theo quy định của pháp luật đến hết ngày 20-5. Trong khi đó, Nghị quyết 1020/2011 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định ngoài việc tiếp xúc cử tri, các hình thức vận động bầu cử khác là trả lời phỏng vấn trên các phương tiện thông tin đại chúng và gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri ở cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người ứng cử công tác.

Ông Pha cũng cho hay quá trình kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử cho thấy từ khi thực hiện vận động bầu cử đến nay đều diễn ra tốt và có khá nhiều điểm đổi mới. “Tôi đi kiểm tra một số nơi thì đều thấy các ứng cử viên rất có ý thức chuẩn bị và thể hiện sự nghiêm túc trong chương trình hành động của mình, tôn trọng cử tri. Số lượng người tham gia các hội nghị cử tri cũng đông hơn và tự giác hơn. Các ý kiến phát biểu của cử tri cũng được chuẩn bị sâu sắc và có những đòi hỏi cao hơn đối với các ứng cử viên” - ông Pha nói.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm