KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY TỔNG TUYỂN CỬ ĐẦU TIÊN (6.1.1946 – 6.1.2016)

‘Gắn bó với dân mới xứng đáng là đại biểu Quốc hội’

Tại cuộc gặp này, ĐBQH các thế hệ cũng mong mỏi hoạt động của QH ngày càng chuyên nghiệp, phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Ông Nguyễn Ngọc Trân (ĐBQH khóa X) còn tặng cho lãnh đạo QH một cuốn sách với tiêu đề Kỹ năng của đại biểu dân cử mà ông vừa xuất bản đầu năm nay với mong mỏi các ĐBQH ngày càng chuyên nghiệp, tâm huyết và xứng đáng hơn với vị trí đại diện cho người dân. Giống các thế hệ ĐBQH khác, ông Phan Minh Tánh (ĐBQH khóa VIII) rút ruột nói: “Tôi mong tiếng nói QH gần hơn với cuộc sống. Mặc dù hoạt động của QH đã có nhiều bước tiến nhưng nhiều vấn đề người dân vẫn thắc mắc, chưa vừa lòng. Cái gì cũng nói phát triển nhưng tiêu cực xã hội chưa bao giờ trở nên rộng khắp, bức xúc như bây giờ. Mong rằng cái này phải được quan tâm sửa chữa để Tổ quốc vững bền hơn”.

Trăn trở về việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, ông Đặng Quân Thụy, 86 tuổi (là ĐBQH khóa VIII, IX và là phó chủ tịch QH kiêm chủ nhiệm Ủy ban An ninh Quốc phòng của QH khóa IX) nhắn nhủ: “Bây giờ tình hình phức tạp, nghiêm trọng hơn, họ xây đảo nhân tạo, sân bay tại khu vực Trường Sa. Chúng ta mất bao xương máu từ thời ông cha đến thế hệ này mới có được vùng biển đảo như ngày nay, vì thế QH các khóa tới càng phải hết sức quan tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” - ông Thụy nhắn nhủ.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã xúc động ôn lại chặng đường lịch sử 70 năm của QH: “Là ĐBQH chúng ta cũng thấy rằng còn việc này việc kia chưa làm được tốt, chưa được như ý mong muốn của mình, như ý muốn của nhân dân nhưng 13 khóa QH với 5.976 ĐBQH được bầu, chúng ta có quyền tự hào là ĐB của nhân dân, mang trong mình hơi thở của cuộc sống, của đất nước, ý chí quật cường của dân tộc”. Theo đó, chủ tịch QH cho rằng QH các khóa tiếp theo cần kế tục truyền thống ấy, mang trong mình ý chí, sức mạnh của nhân dân, và “gắn bó với nhân dân thì mới xứng đáng là ĐBQH”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm