BẾ MẠC HỘI NGHỊ LẦN THỨ 13 BCH ĐẢNG BỘ TP.HCM KHÓA IX

Giải quyết dứt điểm các bức xúc của dân

“Một trong những trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng năm 2013 của TP.HCM là tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Nghị quyết (NQ) Trung ương 4, tiếp đến là giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện kéo dài và tập trung vào triển khai quy hoạch, bố trí cán bộ”. Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải tại buổi tổng kết Hội nghị lần thứ 13 BCH Đảng bộ TP.HCM khóa IX, chiều 12-4.

Ông Hải cho hay về thực hiện triển khai NQ Trung ương 4, mặc dù TP đã đạt được một số kết quả khả quan, được trung ương đánh giá địa phương có cách làm nghiêm túc, trách nhiệm song qua thảo luận tổ, vẫn có ý kiến đảng viên còn băn khoăn cho rằng qua kiểm điểm vẫn chưa làm rõ được một việc quan trọng đó là chỉ xem bộ phận không nhỏ suy thoái là những ai, đang nằm ở chỗ nào. Về vấn đề này, ông Hải nhận định bộ phận không nhỏ ấy thứ nhất là nằm trong số đảng viên bị kỷ luật về mặt đảng, chính quyền, bị xử lý hình sự; tiếp đó là những đảng viên làm trái cương lĩnh, chủ trương, điều lệ đảng, những người thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh, vô cảm trước khó khăn, bức xúc của người dân, tiêu cực, gây phiền hà nhũng nhiễu cho dân cũng là một biểu hiện suy thoái.

Ông Hải khẳng định việc thực hiện NQ Trung ương 4 rõ ràng đã có tác dụng đánh thức lòng thiện, những nhân tố tốt, cảnh tỉnh, răn đe những biểu hiện xấu để mỗi đảng viên thấy rõ được thiếu sót, khuyết điểm của mình mà tích cực sửa đổi. Ông Hải cũng chỉ rõ việc thực hiện NQ Trung ương 4 đã phần nào chấm dứt được tình trạng khi kiểm điểm chỉ thấy hạn chế, thiếu sót của người khác, đơn vị khác mà không hề nhìn thấy khuyết điểm của mình, đơn vị mình. “Vấn đề cốt lõi là phải thấy được mình, đơn vị mình đang có hạn chế gì để từ đó tập trung sửa đổi và sửa đổi cho bằng được” - ông Hải nhấn mạnh.

Liên quan đến khắc phục, sửa đổi hạn chế, thiếu sót, ông Hải cho biết từ nay trở đi, cứ ba tháng một lần, mỗi khi họp Thành ủy, Ban Thường vụ sẽ báo cáo những việc đã làm được, đồng thời nghiêm túc làm rõ nguyên nhân những việc đã đề ra mà chưa thực hiện được là vì sao, do đâu. Việc làm này cũng sẽ được triển khai rộng rãi xuống các cấp ủy, cơ sở để góp phần củng cố lòng tin của người dân đối với đảng bộ. Đặc biệt, phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm các bức xúc của nhân dân trên tinh thần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng thẳng thắn nhìn nhận khâu yếu hiện giờ chính là đánh giá năng lực cán bộ. Do đó, TP cần phải tập trung thực hiện ngay và thực hiện tốt công tác đào tạo, quy hoạch, bố trí cán bộ, nâng cao tính chuyên nghiệp của công chức. Quy hoạch và bố trí cán bộ phải đi liền với nhau, tránh tình trạng khi quy hoạch thì rất đẹp nhưng khi bố trí lại không hiệu quả, làm lãng phí nhân sự.

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm