Giảm đọc báo cáo, tăng thảo luận

Cụ thể, cách thức tổ chức, điều hành sẽ theo hướng Quốc hội cắt ngắn thời gian đọc báo cáo - nghe mà chuyển sang nói - nghe. Hạn chế đọc lại các tài liệu, báo cáo đã chuyển đại biểu Quốc hội. Đại biểu phải chủ động tiếp cận các nguồn thông tin khác nhau, kể cả báo chí để “phản ứng” trở lại với các báo cáo của cơ quan hành pháp, tư pháp nhằm tăng cường tính tương tác giữa đại biểu với Chính phủ, TAND tối cao, VKSND tối cao.

Tiếp tục kinh nghiệm của kỳ họp trước, lần này sau khi nhận tài liệu, đại biểu sẽ thảo luận ở tổ trước khi ra hội trường. Trong phần chất vấn, thảo luận kinh tế-xã hội, các bộ trưởng sẽ được mời tới dự. Khi có vấn đề được nêu ra liên quan đến trách nhiệm quản lý của mình, bộ trưởng sẽ phải phản hồi trở lại.

Theo chương trình, kỳ họp sẽ bắt đầu từ ngày 22-10 với nội dung thông qua bảy dự luật, một nghị quyết về chương trình xây dựng luật toàn khóa và năm 2008; cho ý kiến năm dự án luật; xem xét báo cáo của Chính phủ, của Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao...

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.