Giao ban Bắc-Nam hàng tuần trên Internet

Hôm qua (8-10), ông Nguyễn Công Hóa, Phó Tổng biên tập website Chính phủ, Giám đốc Trung tâm tin học VPCP, cho biết việc thử nghiệm ứng dụng công nghệ trực tuyến phục vụ giao ban công tác VPCP với bộ phận phía Nam đã hoàn tất. Từ tháng 10, cứ mỗi tuần một lần vào thứ Sáu, các cuộc giao ban định kỳ của lãnh đạo VPCP giữa Hà Nội - TP.HCM sẽ được thực hiện với sự hỗ trợ của camera, màn hình trên nền mạng Cpnet.

Tại các cuộc giao ban trực tuyến này, Chủ nhiệm VPCP sẽ điều hành các đầu mối trao đổi công tác, phân công nhiệm vụ. Nội dung cuộc giao ban gồm cả âm thanh, hình ảnh sẽ được lưu giữ.

Cũng theo ông Hóa, từ kết quả ban đầu này, dự kiến tháng 11, VPCP sẽ tổ chức để Thường trực Chính phủ thử nghiệm giao ban trực tuyến với nhóm bộ ngành, địa phương. Hoạt động điều hành điện tử này đi vào ổn định sẽ cắt giảm rất nhiều thời gian đi lại của lãnh đạo Chính phủ cũng như các bộ trưởng, lãnh đạo tỉnh.

Hôm qua (8-10), ba phường Lạch Tray, Máy Tơ và Máy Chai đã liên thông với quận Ngô Quyền trên mạng, khai trương bộ phận “một cửa” thực hiện các thủ tục hành chính công. Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Quang Sử đánh giá mô hình này sẽ giúp nâng cao hiệu quả một số mảng công việc phức tạp như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý xây dựng trên địa bàn.

Được biết, cơ chế “một cửa” tại phường liên thông lên chính quyền quận ở Ngô Quyền đã được triển khai từ năm 2006 ở một số phường. Bộ phận đầu mối này được trang bị máy đếm số xếp hàng tự động, máy quét mã vạch kiểm tra trạng thái hồ sơ. Kết quả ban đầu cho thấy số lượng công việc được giải quyết tăng 2-3 lần so với trước, tỷ lệ đúng hạn hơn 90%, hơn 95% người dân được hỏi tỏ ra hài lòng về chất lượng phục vụ.

H.Y. - N.NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm