Hà Nội: Hơn 300.000 tỉ đồng cho y tế, giáo dục, nông nghiệp

Theo đó, từ nay đến năm 2020 và giai đoạn 2020-2030, Hà Nội sẽ dành hơn 300.000 tỉ đồng để triển khai các quy hoạch trên. Trong đó, quy hoạch cho nông nghiệp cần khoảng 200.000 tỉ đồng; y tế cần 43.000 tỉ đồng và giáo dục cần 71.000 tỉ đồng. Đây là những quy hoạch chuyên ngành, cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đại diện UBND TP Hà Nội, các quy hoạch này sẽ đóng góp lớn cho phát triển kinh tế-xã hội của Hà Nội trong vòng 10-20 năm tới. Đặc biệt sẽ góp phần làm giảm tải tình trạng quá tải trong bệnh viện; tình trạng thiếu trường, học sinh phải chạy trường, học tăng ca… như hiện nay.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho hay: Tình trạng quá tải bệnh viện tại Hà Nội đã rất báo động. Cụ thể như hơn 6 triệu dân của TP chỉ có một bệnh viện chuyên khoa phụ sản nên không thể đáp ứng nhu cầu của người dân. Để giải quyết tình trạng này, trong vòng 10 năm tới Hà Nội sẽ xây dựng thêm 10 bệnh viện mới và đưa một số bệnh viện trong nội đô ra ngoại thành. Phấn đấu đến năm 2030, Hà Nội sẽ có thêm 25 bệnh viện lớn khác.

Theo ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội, từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ xây thêm 635 trường học mới có thể đáp ứng được quy mô dân số. Tuy nhiên, việc này rất khó thực hiện vì phải có quỹ đất mới xây được trường, đặc biệt tại khu vực nội thành. “Một số trường hiện nay chưa xây dựng được là do thiếu đất. Chúng tôi đã đề xuất sau khi di chuyển các cơ sở, nhà máy, cơ quan ra khỏi khu vực nội thành thì dành quỹ đất đó để xây trường học” - ông Độ cho biết.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm