Hai công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh ông Phạm Hùng

Theo tỉnh Vĩnh Long, đến nay công tác tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng đã được chuẩn bị hoàn tất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long tập trung phát triển kinh tế một cách hiệu quả và bền vững, quan tâm đến chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân.

Sáng cùng ngày, tại xã Long Phước (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đã diễn ra lễ khánh thành hai công trình là đường vào xã Long Phước, bờ kè và đường vào khu vực nhà thờ từ đường của cố Chủ tịch Phạm Hùng. Tổng kinh phí xây dựng trên 50 tỉ đồng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Diệp - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ôn lại công lao to lớn của cố Chủ tịch Phạm Hùng đối với Tổ quốc, dân tộc và quê hương Vĩnh Long. Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh khu lưu niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng là trường học để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ đoàn viên, thanh thiếu niên. “Là người con quê hương Vĩnh Long, chúng tôi luôn tự hào và nguyện học tập và làm theo lời dạy của đồng chí Phạm Hùng” - ông Diệp nói.

Dịp này, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã công bố quyết định công nhận Khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng là di tích văn hóa, lịch sử cấp quốc gia. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho khu tưởng niệm vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2007 đến 2011.

AX - D.LIÊM - V.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm