Họp mặt nhân chứng tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh, trong đó có cán bộ, chiến sĩ năm cánh quân đã làm nên đại thắng mùa xuân 1975. Ông Lê Thanh Hải cho biết phát huy tinh thần đó, trong 40 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn tâm nguyện thực hiện kỳ vọng của Bác Hồ, của Đảng, cùng các thế hệ cách mạng đi trước đã giao và xem đó là vinh dự, trách nhiệm của mình.

Cùng ngày, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với hơn 100 thân nhân các tướng lĩnh đã qua đời. Ông Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, mong rằng trong ngày hòa bình những người thân của các tướng lĩnh tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao đổi với các cựu chiến binh đã tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TÁ LÂM

Cũng tại TP.HCM sáng 27-4, Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015 đã khai trương trung tâm báo chí phục vụ công tác tuyên truyền sự kiện 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4). Dịp này, ban tổ chức cũng cho ra mắt chuyên trang kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại địa chỉ: www.30thangtu.hochiminhcity.gov.vn.

Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có chỉ đạo tất cả cơ sở khám, chữa bệnh, dự phòng trực thuộc trên địa bàn đảm bảo công tác y tế trong sáu ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Việc này nhằm chủ động đối phó với dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra...

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5), tại Cần Thơ ngày 27-4 đã khai mạc Mekong Expo 2015 và Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần IV-2015. Điểm nhấn của Mekong Expo 2015 là khu trưng bày thành tựu kinh tế-xã hội TP Cần Thơ sau 40 năm. Sự kiện Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ có quy mô 100 gian hàng…

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm trên, tối 27-4 tại quảng trường Hòa Bình, TP Vị Thanh (Hậu Giang) diễn ra chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca hòa bình”. Chương trình tái hiện một cách có hệ thống quá trình dựng nước, giữ nước, xây dựng và phát triển đất nước; sự phát triển của Hậu Giang...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.