TỔNG BÍ THƯ NÔNG ĐỨC MẠNH THĂM LIÊN BANG NGA

Hợp tác về năng lượng rất quan trọng

Phát biểu tại đây, Tổng Bí thư nhấn mạnh trong tổng thể quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và dầu khí chiếm vị trí rất quan trọng, được coi là một trong những lĩnh vực hợp tác mẫu mực và hiệu quả nhất.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Phó Chủ tịch Duma quốc gia Nga Ivan Ivanovich Melnikov đã chứng kiến lễ ký văn bản thỏa thuận giữa Petrovietnam và Zarubezhneft về việc chuyển đổi liên doanh dầu khí Vietsovpetro sang giai đoạn phát triển mới, thỏa thuận khẳng định việc đưa mỏ dầu tại vùng Nenevski trên lãnh thổ Liên bang Nga vào khai thác trong quý III tới.

Hợp tác về năng lượng rất quan trọng ảnh 1

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh chứng kiến lễ ký giữa tập đoàn dầu khí Việt Nam và Tập đoàn dầu khí Zarubezhneft

Trước đó, ngày 10-7, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Liên bang Nga do Chủ tịch Guennadi Ziuganov dẫn đầu. Tổng Bí thư chúc mừng những thành công mà Đảng Cộng sản Liên bang Nga đã giành được trong việc vượt qua khó khăn, thử thách, tiếp tục khẳng định là một lực lượng chính trị có vai trò quan trọng trên chính trường Nga.

Trong tối 10-7, Tổng Bí thư đã thăm cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga. Tổng Bí thư đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và bà con kiều bào với việc thúc đẩy quan hệ truyền thống, hữu nghị giữa hai nước.

(Theo TTXVN - VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm