Huyện Hoàng Sa có chủ tịch mới

Sáng 5-5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã chính thức công bố hai quyết định bổ nhiệm ông Võ Công Chánh (Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng) lên làm giám đốc sở này và nắm giữ cương vị chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa thay thế cho ông Đặng Công Ngữ - người đã có rất nhiều đóng góp trong việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa khi đảm trách cương vị này.

Tại buổi lễ công bố các quyết định quan trọng này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho hay trọng trách mà ông Chánh giờ đây phải đảm nhận là rất to lớn. “Chủ tịch huyện Hoàng Sa là một vị trí mang tầm quốc tế, cả thế giới sẽ biết đến. Thời gian qua, anh Ngữ đảm nhận rất tốt vai trò này, không ngần ngại đấu tranh cho vấn đề chủ quyền của Tổ quốc và đến khi nghỉ hưu vẫn còn rất tâm huyết” - ông Chiến nói và hy vọng rằng trên cương vị mới, ông Chánh sẽ phát huy hết tinh thần trách nhiệm, tài năng và sức lực của mình để nối tiếp sự nghiệp đấu tranh vì Hoàng Sa thân yêu.

 
Tân Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa Võ Công Chánh (trái) trao hoa chia tay người tiền nhiệm Đặng Công Ngữ. Ảnh: LÊ PHI

Ông Văn Hữu Chiến cũng dặn dò, tân chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa rằng đây không chỉ là trọng trách do TP Đà Nẵng giao phó mà cả Tổ quốc giao phó và đặt gửi niềm tin. “Bây giờ không chỉ là nội vụ mà còn là đối ngoại nữa. Trách nhiệm rất nặng nề đòi hỏi đồng chí Chánh phải cần mẫn, năng động, bản lĩnh và trí tuệ hơn. Đồng thời, nhiệm vụ bây giờ còn phải là kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong nước và thế giới tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa” - ông Chiến nói.

Phát biểu tại lễ công bố, tân Chủ tịch huyện Hoàng Sa Võ Công Chánh khẳng định sẽ tiếp tục phát huy những thành quả mà ông Đặng Công Ngữ đã xây dựng được trong thời gian qua. “Trên cương vị chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, tôi nhận thức đây là công việc phức tạp và hết sức nhạy cảm. Tôi xin hứa sẽ kế thừa kết quả mà những người tiền nhiệm đã làm được, phấn đấu nỗ lực để tiếp tục thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao theo đúng đường lối, chủ trương và quy định của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo TP” - ông Chánh nói.

Ngay trong chiều 5-5, đoàn UBND huyện Hoàng Sa do ông Võ Công Chánh, Đặng Công Ngữ dẫn đầu đã đến thắp hương và tiễn đưa ông Phạm Khôi (72 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Trước năm 1975, ông Khôi là lính thuộc tiểu khu Quảng Nam của quân đội Việt Nam Cộng hòa, với nhiệm vụ kiểm soát các tàu thuyền đánh cá ra vào đảo và báo cáo về sở chỉ huy đặt ở đất liền những tin tức ở Hoàng Sa mỗi ngày. Ông Khôi là nhân chứng sống và đã có nhiều đóng góp về tư liệu cho huyện đảo Hoàng Sa trong thời gian qua.

LÊ PHI

Cùng ngày, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cũng trao quyết định bổ nhiệm ông Võ Công Chánh kiêm nhiệm thêm chức vụ phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng. Chủ tịch UBND TP Đã Nẵng cũng công bố bổ nhiệm ông Đặng Công Chúc, Trưởng phòng Cán bộ công chức, giữ chức phó giám đốc Sở Nội vụ thay thế cho ông Chánh.

Ông Võ Công Chánh năm nay 43 tuổi (quê huyện Phú Ninh, Quảng Nam) có trình độ cử nhân luật, thạc sĩ văn học. Trong thời gian làm phó giám đốc Sở Nội vụ, ông Chánh phụ trách công tác xây dựng chính quyền, tổ chức bộ máy, biên chế khối quận, huyện, địa giới hành chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm