Kê khai tài sản còn chậm

Tiếp đó, tháng 11-2007, Thanh tra Chính phủ ra Thông tư 2442 hướng dẫn nói rõ lần kê khai tài sản đầu tiên theo Nghị định 37 sẽ được coi là bản kê khai gốc để đến các năm sau đối chiếu kê khai biến động.

Qua khảo sát một số bộ, ngành, địa phương, kết quả cho thấy nhiều nơi vẫn chưa triển khai xong đợt kê khai tài sản quan trọng này. Nguyên nhân, theo các địa phương là do thông tư hướng dẫn ban hành muộn, kéo theo tập huấn, triển khai ở địa phương cũng chậm.

Cá biệt, tại Bộ Giao thông vận tải, theo ông Nguyễn Duy Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, chỉ mới khoảng một nửa cán bộ đã kê khai do “các vị lãnh đạo bận”.

Liên quan đến việc kê khai tài sản, Nghị quyết Trung ương ba có nội dung rất quan trọng là đảng viên thuộc diện kê khai tài sản phải công khai trong chi bộ bản kê khai; nếu là cấp ủy viên thì còn phải công khai trong cấp ủy.

Tuy nhiên, vẫn chưa có hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra trung ương về việc này. Vì vậy, việc kê khai tài sản vẫn chỉ có người kê khai cùng nơi nhận bản kê khai đó biết với nhau, tất cả được đưa vào hồ sơ cán bộ, quản lý như tài liệu mật.

Ngoài ra, còn một nội dung vướng mắc là chưa có hướng dẫn cụ thể về nhóm “làm công tác quản lý ngân sách, tài sản của nhà nước hoặc trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân” phải kê khai tài sản theo Điều 44 Luật Phòng, chống tham nhũng.

Về vấn đề này, ông Trần Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Công chức viên chức, Bộ Nội vụ, cho biết cơ quan này đang hoàn tất danh mục các chức danh, vị trí công tác có nguy cơ tham nhũng cao thuộc diện phải kê khai tài sản để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành áp dụng trong cả nước.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm