Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXI

Ông Nguyễn Ngọc Quang (Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam) cho hay trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, quân và dân Quảng Nam đã nỗ lực phấn đấu giành được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua là hết sức quan trọng, tạo tiền đề để tỉnh tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.

Hướng về đại hội, từ nhiều tháng qua, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi và rộng khắp.

Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TƯQN.

Theo ông Quang, đại hội có nhiệm vụ hết sức quan trọng, tập trung hoàn thành tốt bốn nội dung, cụ thể là tiến hành tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, từ đó rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo. Tiếp đó, lựa chọn những đảng viên tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực lãnh đạo, có uy tín trong Đảng và trong xã hội để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXI.

Đại hội cũng thảo luận và thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 và bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12.

Phát biểu tại đại hội, bà Tòng Thị Phóng (Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội) cho hay Bộ Chính trị đã nghe Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo về công tác chuẩn bị và đã có những chỉ đạo cụ thể để hoàn chỉnh các dự thảo văn kiện và phương án nhân sự. Báo cáo chính trị của Tỉnh ủy khóa XX trình đại hội hôm nay đã thể hiện tinh thần đổi mới, dân chủ; nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém.

 Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXI ảnh 2

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu chỉ đạo. Ảnh: TƯQN.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội, những thành tựu đạt được của tỉnh Quảng Nam trong năm năm qua là rất đáng phấn khởi, tự hào. “Để khắc phục những khuyết điểm, những hạn chế nêu trong báo cáo chính trị, đề nghị các đồng chí đại biểu đại hội tập trung thảo luận, phân tích để chúng ta nhận thức đầy đủ hơn nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm, từ đó bàn và quyết định những chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp sát thực, khắc phục một cách có hiệu quả những mặt tồn tại, khuyết điểm, yếu kém để nhiệm kỳ tới Quảng Nam sẽ bứt phá phát triển nhanh và bền vững hơn” - Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, một trong những nhiệm vụ quan trọng của đại hội là bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXI. “Tôi đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, sáng suốt lựa chọn bầu các đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới và lựa chọn những đồng chí tiêu biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12. Sau đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới cần nhanh chóng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống” - bà Tòng Thị Phóng (Phó Chủ tịch Quốc hội) yêu cầu.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam sẽ bế mạc vào ngày 14-10.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.