Khoảng 4.500 lãnh đạo quốc gia, tôn giáo, học giả,... tham dự

Sẽ có khoảng 4.500 nhà lãnh đạo Phật giáo, đại sứ, nguyên thủ quốc gia, cùng các đại biểu học giả của ít nhất 70-80 quốc gia tham dự.

Dự kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ chủ tọa trong buổi dạ tiệc của 150 nhà lãnh đạo, học giả Phật giáo và sẽ đọc diễn văn bế mạc. Đồng thời dự kiến Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki Moon, sẽ có mặt đọc thông điệp tại đại lễ.

Nội dung chính của đại lễ là hội thảo với chủ đề “Sự đóng góp của Phật giáo về việc xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”. Thiền sư Thích Nhất Hạnh và tăng thân Làng Mai sẽ chủ trì những khóa tu, tập hành thiền là một điểm nhấn của những ngày đại lễ diễn ra.

Chủ tịch Ủy ban tổ chức quốc tế đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc (IOC - UNDV), GS.TS Lê Mạnh Thát cho biết việc tổ chức đại lễ thể hiện chính sách nhất quán của Chính phủ Việt Nam: Làm bạn với tất cả các nước trên thế giới. Ngoài ý nghĩa tôn giáo thì đây là hoạt động hữu nghị của Chính phủ đối với tất cả các nước và là hoạt động hoàn toàn văn hóa: Tìm những lời giải đáp cho các vấn đề của toàn cầu hiện nay cho Việt Nam cũng như nhiều đất nước khác nữa. Những chủ đề trong hội thảo dù mang tính quốc tế nhưng nó cũng phù hợp sách lược của đất nước chúng ta hiện nay.

Q.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm