Kỳ vọng TP.HCM có những đột phá mạnh mẽ

Báo cáo cho hay các ý kiến đóng góp cụ thể, sát thực và thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm cao.

Các ý kiến đề nghị cần làm rõ hơn các biện pháp cụ thể để nâng cao tầm vóc của một đô thị được xem là hiện đại, đặc biệt và có vai trò là đầu tàu của cả nước ở một số mặt cơ bản như: Giải pháp để nâng tỉ lệ đội ngũ lao động chất lượng cao (hướng đào tạo, cách thức thu hút nhân tài), có những cách thức để tạo những đột phá mạnh mẽ trong quản lý và đổi mới giáo dục, biện pháp thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng. Cần làm rõ và cụ thể hơn về các biện pháp xây dựng “nếp sống đô thị” và phải xem đó như một trong những nhiệm vụ rất quan trọng của tất cả cấp quản lý, làm sao cho sự chênh lệch giữa các quận, huyện ngoại thành và nội thành, giữa các trung tâm dân cư trong TP không còn khoảng cách quá lớn.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng cần phải mạnh dạn hơn trong việc đặt ra các dự báo, phương hướng phát triển của TP trong tương lai. Đồng thời nêu rõ vai trò của TP trong liên kết vùng, liên kết quốc tế để phát triển kinh tế. Ngoài ra, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập toàn cầu, hàng loạt hiệp định thương mại đã, đang và sắp ký kết sẽ đi vào thực thi thì TP.HCM cần phải có chiến lược cụ thể trong sự phát triển kinh tế.

Nhiều ý kiến cũng góp ý vào mục tiêu nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế TP. Người dân TP kỳ vọng lãnh đạo TP.HCM có những đột phá mạnh mẽ hơn nữa để thúc đẩy kinh tế TP phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và thực sự là đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng và kinh tế của cả nước nói chung.

Liên quan đến công tác xây dựng Đảng và chính quyền, người dân TP.HCM mong mỏi Đảng bộ TP thực sự trong sạch và vững mạnh, chính quyền đáp ứng tốt các yêu cầu của nhân dân, các đoàn thể chính trị - xã hội thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng và lợi ích của người dân. Các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thật sự tâm huyết, có trách nhiệm và quan tâm đến các nhu cầu thiết thực và chính đáng của nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm