LĐLĐ Cần Thơ: Kiểm điểm người tố giác là không khách quan

Vụ Công tác phía Nam của Văn phòng BCĐ Trung ương về PCTN (Vụ VIII) vừa có báo cáo và đề xuất hướng xử lý về vụ người tố giác sai phạm bị trù dập tại Trường Trung cấp nghề Cần Thơ cho Văn phòng BCĐ Trung ương về PCTN.

Theo đó, Vụ VIII cho rằng việc Trường Trung cấp nghề Cần Thơ (trường) không phối hợp với cấp ủy để hội ý, phân công công tác cho ông Nguyễn Văn Hiếu - người tố giác sai phạm của trường trong một thời gian dài là có thật.

Thứ hai, ông Hiếu phản ánh sai phạm trong việc lập quỹ trái quy định tại trường là có thật, đúng như kết luận của Ủy ban Kiểm tra thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Cần Thơ. Tuy nhiên, trong số tiền quỹ trái phép này có những khoản chi có dấu hiệu trái pháp luật nhưng vẫn được đoàn kiểm tra chấp nhận. Việc chỉ đạo xử lý của LĐLĐ thiếu khách quan, gây bức xúc cho ông Hiếu và cán bộ nhà trường.

Trước đó, khi còn là chủ tịch Công đoàn Các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, ông Hiếu đã tố giác những tiêu cực tại đây nên được luân chuyển về làm phó hiệu trưởng trường. Tại đây, ông được phân công phụ trách Phòng tổng hợp nhưng không bằng văn bản. Ông ý kiến và gần một năm sau, trường mới có văn bản phân công. Tháng 12-2010, ông kiêm chức chủ tịch Công đoàn thành viên của trường và tố giác nhiều sai phạm trong báo cáo thu, chi quỹ công đoàn. Ủy ban Kiểm tra thuộc LĐLĐ TP Cần Thơ xác minh, kết luận: Các khoản thu - chi của trường không đúng theo nguyên tắc quản lý tài chính, thành lập quỹ để ngoài sổ sách sai quy định. Có một số mục chi bất thường như “Bồi dưỡng đoàn kiểm tra về đào tạo A1 và B2 hơn 11 triệu đồng; bồi dưỡng cán bộ Tổng LĐ (làm thủ tục xin cấp kinh phí xây dựng trường): Gửi A.Sanh đưa dùm 3 triệu…”. Trong cuộc họp để thông qua kết luận kiểm tra chỉ có 11/24 người đồng ý nhưng kết luận vẫn được thông qua.

Điều ông Hiếu và những người khác bức xúc là khi những điều ông tố giác chưa được làm rõ, việc thu - chi tài chính còn nhập nhằng… thì ngày 19-12-2011, LĐLĐ TP Cần Thơ có quyết định lập Hội đồng Xử lý kỷ luật nhân viên của trường do Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Cần Thơ Nguyễn Văn Sanh làm chủ tịch Hội đồng. Trong quyết định, LĐLĐ yêu cầu ông Hiếu và những người đứng đơn tố cáo phải kiểm điểm.

Ông Hiếu nói: “Đây là điều không đúng đắn vì anh em còn đang kiến nghị phúc tra lại kết quả kiểm tra mà đã chỉ đạo kiểm điểm anh em để loại trừ, che giấu sự thật”.

M.CƯỜNG - G.TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm