Lợi ích của dân làm nên mọi thắng lợi của Đảng

(PL)- Nhân kỷ niệm 83 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2013), ngày 2-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về Hà Tĩnh dâng hương trước phần mộ Tổng Bí thư Trần Phú và Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Chủ tịch nước khẳng định tấm gương hy sinh trọn đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc mà Tổng Bí thư Trần Phú và Tổng Bí thư Hà Huy Tập để lại là những di sản về lý luận cách mạng vẫn vẹn nguyên giá trị, tiếp tục soi đường, cổ vũ cho con đường mà Đảng và nhân dân ta đang tiếp bước trong công cuộc xây dựng đất nước hôm nay.

Hoạt động của Đảng phải xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đó là nguyên nhân làm nên mọi thắng lợi của Đảng. Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã phát biểu như trên tại lễ kỷ niệm 83 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2013), kỷ niệm 45 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân (1968-2013) và lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước tổ chức sáng 2-2 tại Hội trường TP.

Lợi ích của dân làm nên mọi thắng lợi của Đảng ảnh 1

Lãnh đạo TP.HCM chúc mừng Sở Tư pháp TP.HCM được trao tặng huân chương Lao động hạng Nhất tại buổi lễ. Ảnh: HTD

Về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, ông Hải đánh giá đây là một thắng lợi to lớn có tính bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, buộc Mỹ phải chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán; là một trong những cơ sở quan trọng làm nên Đại thắng mùa xuân năm 1975.

Sau khi nói về việc nghiêm túc phê bình trong nội bộ Đảng nhằm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, ông Hải cho biết trong năm 2013 TP sẽ ưu tiên tập trung giải quyết những vấn đề gây bức xúc trong dân, tăng cường tiếp xúc, đối thoại với dân, chấm dứt các dự án treo, cải tiến thủ tục hành chính và hỗ trợ giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp… Cũng tại buổi lễ, TP đã long trọng trao các danh hiệu cao quý của Nhà nước cho các tập thể và cá nhân. Trong đó, Sở Tư pháp TP.HCM được trao huân chương Lao động hạng Nhất.

Sáng cùng ngày, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh TP.HCM (quận 4) và Bảo tàng Tôn Đức Thắng (quận 1), các vị lãnh đạo TP đã long trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhân kỷ niệm 83 năm ngày Thành lập Đảng.

Cũng trong sáng 2-2, Sở VH-TT&DL TP đã tổ chức lễ khánh thành dự án cải tạo, mở rộng Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh TP.HCM.

Từ 20 giờ đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, UBND TP.HCM, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, UBND TP Cần Thơ đã phối hợp tổ chức chương trình Cầu truyền hình “Vang mãi Bản hùng ca Xuân 68” tại ba điểm cầu Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), Quảng trường Ngọ Môn-Kỳ Đài (Huế) và quảng trường Tượng đài chiến thắng - Bộ Tư lệnh Quân khu 9 (TP Cần Thơ).

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm