Nên xử phạt gấp 30 lần tiền cân gian

Về dự thảo Luật Đo lường, đại biểu (ĐB) Mai Thị Ánh Tuyết (An Giang) cho rằng dự thảo nên quy định cụ thể hơn về mức phạt cao nhất hoặc tùy mức độ vi phạm có thể truy cứu hình sự đối với những trường hợp vi phạm gây ra hậu quả nghiêm trọng. ĐB Nguyễn Phước Lộc (TP.HCM) kiến nghị nâng mức xử phạt đối với hành vi gian lận đo lường, thậm chí có thể xử phạt gấp 20-30 lần số tiền thu lợi bất chính để răn đe vì mức phạt hiện nay quá nhẹ. Ngoài ra, có thể đình chỉ hoạt động đối với cơ sở cố tình vi phạm pháp luật về đo lường.

Về dự thảo Luật Lưu trữ, ĐB Trần Thị Thắm (Cần Thơ) cho rằng điều luật cấm mang tài liệu lưu trữ ra nước ngoài khi chưa được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền là chưa chặt chẽ vì hiện nay người ta có thể phát tán tài liệu đi khắp thế giới thông qua Internet. Theo ĐB Đặng Thị Hoàng Yến (Long An), hiện nay Internet đã rất phát triển nhưng chưa có quy định cụ thể và công nhận tài liệu lưu trữ trên máy tính là phông lưu trữ quốc gia. “Ít nhất cần phải có định nghĩa những tài liệu liên quan đến an ninh quốc gia là như thế nào để khi có vấn đề xảy ra, có thể xác định rõ trách nhiệm” - bà Yến đề xuất.

THANH LƯU

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.