Ổn định cuộc sống người dân, ưu tiên phát triển kinh tế

Tại Quảng Nam, Thủ tướng chia sẻ và biểu dương tỉnh Quảng Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Thủ tướng lưu ý: “Trước mắt phải hỗ trợ cái ăn cho đồng bào, khảo sát con số cần cứu trợ gạo không chỉ sau lũ mà từ nay đến Tết. Dứt khoát không để dân đói, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa. Phải đưa hàng cứu trợ về đúng địa chỉ, đối tượng cần trợ giúp”.

Thủ tướng cũng đã đi tìm hiểu một số nhà cổ bị xuống cấp và đang trùng tu tại khu vực phố cổ Hội An. Với gần một ngàn nhà cổ tại phố cổ Hội An đang xuống cấp, Thủ tướng gợi ý sẽ phát hành trái phiếu địa phương để tạo ra nguồn vốn lớn trùng tu, tôn tạo, đồng thời nên xem xét cơ chế quản lý, sử dụng nhà cổ, đảm bảo vừa kinh doanh vừa sinh hoạt.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời chia buồn đến các gia đình bị nạn. Thủ tướng chỉ đạo: “Tỉnh Quảng Ngãi phải thực hiện tốt hơn nữa phương châm “bốn tại chỗ” trong công tác phòng chống lụt bão, tuyên truyền cho người dân ý thức hơn về công tác này để ngăn chặn những bất cẩn xảy ra thiệt hại đến sinh mạng, tài sản của mình.

TẤN VŨ - TIẾN CẦU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm