Phải làm rõ vụ ““chạy” công chức không dưới 100 triệu”

“Hiện dư luận đang bàn tán về tiêu cực trong tuyển dụng cán bộ, công chức tại địa bàn Hà Nội. Ở đây có lãnh đạo Sở Nội vụ TP Hà Nội, các đồng chí phải tiến hành thanh kiểm tra để ngăn chặn, khắc phục…” - phó thủ tướng yêu cầu.

Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội hồi đầu tháng 12-2012, đại biểu Trần Trọng Dực (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội) đã đưa ra thông tin sốc về việc “chạy” biên chế vào các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Hà Nội phải mất không dưới 100 triệu đồng. Ông Dực cũng nêu một số vụ tiêu cực trong thi tuyển công chức đã được Thành ủy Hà Nội phát hiện, xử lý và chỉ rõ đầu mối tiếp nhận việc “chạy” nằm trong tay các trưởng phòng Nội vụ quận, huyện.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều qua (17-12), Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Lê Văn Hoạt cho biết: “Ngay khi thông tin trên được nêu ra tại kỳ họp, HĐND TP Hà Nội đã yêu cầu UBND TP Hà Nội phải rà soát, ngăn chặn các tiêu cực trong thi tuyển công chức. Ban Pháp chế, HĐND TP Hà Nội cũng đã lên kế hoạch để thực hiện Nghị quyết về chức năng giám sát các hoạt động của chính quyền TP, trong đó có nội dung về thi tuyển công chức vào các cơ quan, đơn vị trên địa bàn”.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm