Phải loại bỏ cán bộ chỉ nói mà không làm

Cử tri Nguyễn Gia Tâm (quận 10) cho biết ông quan tâm đặc biệt đến phát biểu bế mạc hội nghị Trung ương 11 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phương hướng nhân sự Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa XII sắp tới. “Trong một loạt nội dung được Trung ương khẳng định về tiêu chuẩn đối với cán bộ BCH Trung ương Đảng có một ý là cán bộ trung ương phải có “tầm nhìn, tư duy chiến lược hoạch định đường lối chính sách”. Theo tôi, dứt khoát cán bộ trung ương phải có tầm nhìn dài hạn, những người chỉ biết nói mà không làm được kiên quyết phải loại bỏ. Đề nghị Trung ương quan tâm đến tiêu chuẩn này trong quá trình lựa chọn nhân sự” - cử tri Tâm đề nghị.

Một vấn đề khác là tệ nạn tham nhũng được khá nhiều cử tri quan tâm. Cử tri Nguyễn Đức Vĩnh (quận 10) cũng nhìn nhận tệ nạn tham nhũng đã chống từ lâu nhưng đến nay cũng không đạt. Cử tri Vĩnh đề nghị lần này kiên quyết chống bằng được, chặn đứng tham nhũng. “Chúng ta phải có quyết tâm, tìm xem một bộ phận không nhỏ ở đâu, ngành nào, cá nhân nào. Phải kiên quyết làm bằng được để tạo niềm tin trong nhân dân” - ông Vĩnh nói.

Chia sẻ với cử tri, ông Lê Thanh Hải cho biết đúng là thời gian qua chúng ta làm được một số việc có tác động răn đe nhưng vẫn chưa ngăn chặn, đẩy lùi được tham nhũng. Đảng ta cũng nhận định tham nhũng còn diễn biến phức tạp và phải kiên trì. “Chúng ta phải cùng nhau đấu tranh chống tham nhũng mới mong giải quyết được việc này, trước hết là cán bộ đảng viên chức vụ càng cao càng phải gương mẫu thực hiện chứ thấy khó quá mà sống chung là không được” - ông Hải nói.

Cái gì có lợi cho dân thì kiên quyết làm

Cử tri Nguyễn Đình Đông (quận 5) bức xúc về tình trạng đơn thư khiến nại, khiếu kiện của người dân chưa được cấp thẩm quyền xem xét giải quyết đến nơi đến chốn.

Trả lời cử tri, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cho biết theo báo cáo 95% đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được xử lý. “Tuy nhiên, việc xử lý được hay không lại là một chuyện nữa. Khi tiếp công dân để giải quyết, đôi khi có những cán bộ có những suy nghĩ làm sao để về phía cơ quan nhà nước an toàn trước. Bây giờ phải giáo dục cho cán bộ, trên cơ sở pháp luật có lợi cho dân thì giải quyết chứ không phải tìm cái gì an toàn cho mình mà giải quyết”. Ông Hải nói thế và nhấn mạnh: “TP hứa rất kiên quyết, dù là việc nhỏ nhất nhưng cái gì có lợi cho dân, phục vụ cho dân thì kiên quyết làm. Những đồng chí chức vụ càng cao càng phải gương mẫu trong thực thi nhiệm vụ cũng như trong tiếp xúc với người dân” - ông Hải khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm