Phải nỗ lực giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân

Ông Thưởng cho rằng công tác chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức đại hội Đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, chu đáo, sát với các vấn đề đặt ra từ cuộc sống, tinh thần tự phê bình cao. Nội dung của đại hội bám sát yêu cầu kinh tế-xã hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành...

Tuy nhiên, ông Thưởng cũng nêu ra những vấn đề làm chưa tốt như nhận định tình hình chưa sát với sự quan tâm của người dân. “Dân quan tâm đền bù giải tỏa mặt bằng, con đường này bao giờ làm, ngôi trường bao giờ xây..., những vấn đề này chúng ta không đưa vào nhận định tình hình để sát với mục tiêu, nhiệm vụ” - ông Thưởng nói.

Ông Thưởng cũng yêu cầu sau đại hội phải ban hành và xây dựng ngay kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung đại hội đề ra, tránh tâm lý “đại hội xong là khỏe”. Theo ông Thưởng, việc viết ra chương trình, kế hoạch cho sát với yêu cầu cuộc sống, với đòi hỏi của nhân dân đã khó nhưng việc tổ chức thực hiện và đưa nó vào cuộc sống thì càng khó hơn nữa. Sau đại hội xong mới là giai đoạn khó thật sự, nên phải tập trung triển khai ngay từ đầu nhiệm kỳ, không chờ đợi. Cần phải nỗ lực giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân trên địa bàn.

 “Như mấy ngày qua, chúng ta thấy trời mưa lớn mấy trận là ngập. Mưa xong đường ngập, giải quyết nó như thế nào. Chuyện chống ngập là lâu dài nhưng giải quyết khó khăn của người dân khi bị ngập thì các cấp ủy triển khai ra sao, chúng ta thực hiện như thế nào? Hay như việc kẹt xe gần đây bắt đầu xuất hiện ở một số điểm. Vậy trước và sau đại hội thì những ngành liên quan triển khai công việc đó như thế nào, tôi thấy cần nỗ lực và tích cực hơn” - ông Thưởng nói.

Tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp cho biết Đảng bộ TP.HCM có 67 Đảng bộ quận, huyện, cấp trên cơ sở. Ban Thường vụ Thành ủy đã chọn 10 Đảng bộ thực hiện thí điểm chủ trương đại hội trực tiếp bầu bí thư cấp ủy, sáu Đảng bộ tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm trước khi triển khai diện rộng.

Đến ngày 29-8-2015, 100% Đảng bộ quận, huyện, Đảng bộ cấp trên cơ sở đã hoàn thành việc tổ chức đại hội.

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm