Phát động cuộc thi “Biển, đảo Việt Nam”

Có hai hình thức dự thi: Thi trắc nghiệm trực tuyến và thi viết. Người dự thi có thể chọn một hoặc cả hai hình thức. Về thi trắc nghiệm, thí sinh có thể truy cập vào một trong các trang web của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tiền Phong, Quân Đội Nhân Dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam... Về thi viết, thí sinh có thể viết các thể loại báo chí trên các tờ báo bảo trợ thông tin cho cuộc thi nói trên.

Cuộc thi sẽ tập trung vào các chủ đề: Cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; vị trí, vai trò, tiềm năng của biển đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc...

Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng hàng tuần (từ 500 ngàn đến 1,5 triệu đồng) cho những thí sinh dự thi trắc nghiệm và giải thưởng cuối cuộc thi cho thí sinh thi viết. Cơ cấu giải thưởng thi viết: Ba giải nhất, mỗi giải bảy triệu đồng; bảy giải nhì, mỗi giải năm triệu đồng; 10 giải ba, mỗi giải bốn triệu đồng và 20 giải khuyến khích, mỗi giải hai triệu đồng. Thời hạn nộp bài dự thi đến hết ngày 1-8-2009.

Đ.MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm