Ra mắt sách về cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh

Tại lễ ra mắt, bà Thành nói: “Để hoàn thành cuốn sách về anh Nguyễn Bá Thanh một người lãnh đạo được TP yêu mến, ngưỡng mộ, thực sự là thách thức lớn đối với tôi. Từ tuyển chọn tài liệu, tư liệu đến lắng nghe ý kiến đóng góp rồi gặp gỡ những cộng sự đã từng có một thời sát cánh bên anh, những người thân đã gắn bó với anh trọn đời, thậm chí cả người dân có thể đã gặp hoặc chưa một lần gặp anh trực tiếp, thì tất cả họ đều có chung một nhận xét là nếu không có anh Bá Thanh “đánh thức” thì Đà Nẵng liệu có được như ngày hôm nay”.

Theo đó, cuốn sách gồm ba phần: Quê hương; Những đột phá khi giữ cương vị lãnh đạo và phần Ký ức. Mỗi phần gắn liền với những cảm nhận, những câu chuyện đời thường, những kỷ niệm thật khó quên của những người thân, bạn bè, cộng sự dành cho nhân vật từ lúc ông là một chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp Hòa Nhơn 3 đến bí thư Thành ủy và chức vụ cuối cùng trước khi qua đời là trưởng ban Nội chính Trung ương.

Tác giả Nguyễn Kim Thành nói về cuốn sách.  

Phần Quê hương giới thiệu về lịch sử, văn hóa của tỉnh Quảng Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, đặc biệt là huyện Hòa Vang - nơi ông Nguyễn Bá Thanh cất tiếng khóc chào đời, để tìm hiểu về tính cách, phẩm chất con người anh Nguyễn Bá Thanh.

“Mảnh đất có bề dày lịch sử - văn hóa lâu đời, giàu truyền thống cách mạng, trọng nghĩa tình này đã nuôi dưỡng một Nguyễn Bá Thanh với tính cách sôi nổi, say mê, nhiệt huyết và tài năng”, sách biên.

Phần thứ hai là những đột phá khi giữ cương vị lãnh đạo. “Ở bất kỳ vị trí nào, anh Bá Thanh cũng luôn trăn trở để không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn tạo được nhiều bước ngoặt, nhiều đột phá, nhiều cải cách mạnh dạn, thể hiện tầm nhìn cũng như sự sáng tạo của anh trong việc đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống”.

Phần thứ ba có tên Ký ức, phần này thể hiện một khoảng lặng, chứa đựng rất nhiều cung bậc cảm xúc, tình cảm của người thân, bạn bè, cộng sự dành cho Nguyễn Bá Thanh.

“Với 22 bài viết, mỗi bài là một câu chuyện phác thảo ra chân dung Nguyễn Bá Thanh giản dị, chân thành, tình nghĩa trong cuộc sống đời thường nhưng lại kiên quyết, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành” - ThS Nguyễn Kim Thành xúc động.

Trong lễ ra mắt sách, ông Nguyễn Công Trí (Phó Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng) đã gửi lời cảm ơn tác giả đã bỏ thời gian để biên soạn quốn sách về một người con ưu tú của TP Đà Nẵng.

“Để soạn cuốn sách này, chúng tôi biết chị phải khá vất vả vì chị không phải người Đà Nẵng, cũng không hẳn là người gần gũi, quen biết với anh Thanh. Nên chị phải tra cứu nhiều, đọc nhiều, gặp nhiều người nhưng chị đã làm được. Một cuốn sách khá đẹp, khá bề thế” - ông Trí nói.

Trong khi đó, anh Nguyễn Bá Cảnh (con trai ông Nguyễn Bá Thanh), xúc động: "Con xin thay mặt gia đình chân thành cảm ơn cô đã dành thời gian để tìm hiểu biên soạn cuốn sách, thể hiện tình cảm của cô với những cống hiến của ba con với TP. Con không nghĩ tình cảm của mọi người dành cho ba con lại lớn như vậy. Con xin chân thành cảm ơn”.

Cuốn sách Nguyễn Bá Thanh - một người con của Đà Nẵng được in 700 cuốn, dày 391 trang do Nhà xuất bản Thông tấn phát hành.

Một số hình ảnh tại buổi ra mắt sách:

 
Ca khúc
Nguyễn Bá Thanh - anh là Đà Nẵng, sáng tác Đình Thậm được in trong sách.

Tác giả tặng sách cho những người đến dự buổi lễ ra mắt sách.

 
Nhiều người có mặt tại hội trường xúc động khi xem phim tài liệu về ông Nguyễn Bá Thanh.

Anh Nguyễn Bá Cảnh - con trai ông Nguyễn Bá Thanh cảm ơn tác giả.


Anh Nguyễn Bá Cảnh nhận bức ảnh có nội dung ông Nguyễn Bá Thanh chơi cờ với người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm