CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NGUYỄN SINH HÙNG TIẾP XÚC CỬ TRI

Sẵn sàng đấu tranh để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị Quốc hội cần chú trọng chính sách đầu tư, hỗ trợ nâng cấp hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế biển; mở rộng diện hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân vay vốn đóng tàu bám biển dài ngày để đánh bắt thủy hải sản và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Giải đáp câu hỏi của cử tri về đường lối xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định tinh thần, ý chí kiên quyết của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền Tổ quốc và duy trì hòa bình.

“Phải vừa tranh thủ hợp tác nhưng luôn cảnh giác, sẵn sàng đấu tranh để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Từ hàng ngàn năm qua, chúng ta luôn mong muốn, duy trì môi trường hòa bình, quan hệ láng giềng hữu nghị. Việt Nam mong muốn được làm bạn với các quốc gia, các đảng phái trên thế giới. Là thành viên tích cực và có trách nhiệm của Liên Hiệp Quốc, Việt Nam luôn mong muốn mở rộng quan hệ với các quốc gia trên thế giới vì mục tiêu gìn giữ hòa bình của đất nước, của khu vực và toàn cầu. Đó là nguyện vọng tha thiết của người dân Việt Nam” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói.

Đề cập đến những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 9 vừa qua về công tác lập pháp của Quốc hội, chủ tịch Quốc hội nêu rõ trong nhiệm kỳ này, Quốc hội sẽ dành ưu tiên cao độ cho việc hoàn thiện hệ thống pháp luật theo khuôn khổ Hiến pháp mới ban hành bám sát nguyên tắc thể hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân; làm rõ hơn nữa quyền lực, trách nhiệm, vai trò làm chủ của nhân dân.

Trong tiến trình đó, ưu tiên những đạo luật về tổ chức bộ máy nhà nước, theo hướng hiệu quả hơn, trong sạch, vững mạnh, phục vụ nhân dân tốt hơn dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Trên tinh thần đó, chủ tịch Quốc hội mong muốn bà con cử tri và nhân dân Kỳ Anh cùng với cử tri cả nước tích cực đóng góp, tham gia ý kiến để hoàn thiện các dự án sửa đổi pháp luật, góp phần hoàn thiện các dự thảo, đảm bảo cho pháp luật phát huy hiệu quả trong đời sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm