Sắp có niên giám về các cơ quan nhà nước

Kỳ bầu cử vào ngày 22-5-2011 vừa qua đánh dấu lần đầu tiên nước ta tổ chức bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp vào cùng một ngày. Từ đó, đây là nhiệm kỳ đầu tiên Bộ Nội vụ chủ trì cùng với các cơ quan chức năng, Nhà xuất bản Thông tấn xã Việt Nam và Công ty Cổ phần Phát hành Việt Nam - Vietbooks biên soạn cuốn Niên giám Quốc hội - Chính phủ khóa XIII và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong buổi họp báo công bố sự kiện này tại TP.HCM vào ngày 2-8, ban biên soạn cho biết niên giám sẽ in xong vào cuối tháng 10 và phát hành vào tháng 11. Hiện tại, Sở Nội vụ các tỉnh, thành đang làm hồ sơ thông tin gửi về Bộ Nội vụ để tổng hợp. Niên giám sẽ được xuất bản năm năm một lần, dày khoảng 2.000 trang.

Sắp có niên giám về các cơ quan nhà nước ảnh 1

Bìa mẫu cuốn Niên giám Quốc hội - Chính phủ khóa XIII và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2011-2016. Ảnh: QUỲNH TRANG

Được biết, niên giám sẽ được phép công bố chi tiết thông tin cá nhân gồm tên, địa chỉ danh bạ, điện thoại cơ quan, điện thoại di động, địa chỉ thư điện tử (email) của: 500 đại biểu QH; 2.500 thông tin danh bạ của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ như Thủ tướng, các phó thủ tướng, các bộ trưởng, thứ trưởng, lãnh đạo các tổng cục, cục, vụ, viện… Niên giám cũng có thông tin đầy đủ của trên 3.200 đại biểu HĐND cấp tỉnh và giới thiệu UBND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Niên giám sẽ được phát hành trên toàn quốc và bất cứ cơ quan lẫn cá nhân trong, ngoài nước đều có thể đặt mua. Một số xã, huyện ở vùng sâu vùng xa sẽ được gửi tặng niên giám. Thư viện các tỉnh, thành, thư viện công cộng đều được tặng niên giám để người dân có thể sử dụng. Dự kiến niên giám còn có thể được mã hóa làm thành đĩa CD hoặc VCD để tiện cho việc lưu trữ, tra cứu.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm