Sáu giải pháp khắc phục yếu kém của cán bộ

Trong đó, các đại biểu đã góp ý tập trung xoay quanh ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức theo lời dạy của Bác “Làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân”.

Để khắc phục những yếu kém của cán bộ, công chức, ông Trần Trọng Tân, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP, cho rằng điều quan trọng là phải làm sao cho anh em làm công vụ sống được bằng đồng lương vì ai cũng có nhu cầu nhà cửa, con cái, công ăn việc làm. “Đó mới là điều căn cơ hiện nay, đòi hỏi không chỉ TP mà phải có sự quan tâm từ cấp trung ương” - ông Tân nói.

Đại diện Sở Xây dựng thì đưa ra sáu giải pháp: Nêu gương của cán bộ lãnh đạo, giáo dục tốt từ những bài học về Bác, quy định rõ, kiểm tra chặt, xử lý nghiêm và khen thưởng đúng.

Góp ý về sự nêu gương của lãnh đạo, ông Tất Thành Cang, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND quận 2, cho rằng người lãnh đạo bên cạnh tài năng thì cần phải có cái tâm trong sáng để khen đúng, chê đúng, thưởng, phạt kịp thời và công minh. Nếu công chức dưới quyền mà làm tốt thì phải đề bạt chứ không nhất thiết phải theo tuần tự. “Vấn đề lớn nhất mà lãnh đạo phải quan tâm là bố trí đúng người, đúng việc, đúng sở trường. Đồng thời, biết phát huy sự đoàn kết và tinh thần làm việc nhóm đối với cấp dưới” - ông Cang góp ý. Cuối cùng, các đại biểu đều thống nhất là người lãnh đạo thì lời nói phải đi đôi với việc làm, nói ít làm nhiều và làm đâu ra đó, có hiệu quả.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm