KẾT THÚC HAI NGÀY ĐỐI THOẠI Ở LONG AN

Sẽ giải quyết dứt điểm khiếu nại của dân

Các hộ dân tiếp tục đề nghị giải quyết các khiếu nại về đất đai vì chưa hợp tình hợp lý. Ông Võ Văn Trừ (xã Long Hòa, huyện Cần Đước) nêu ý kiến muốn nhận lại một phần đất đang để hoang mà năm 1976 gia đình đã hiến cho địa phương xây trường học nhưng còn dư một phần bỏ không. Ông cũng phản ánh địa phương hứa cấp nhà tình nghĩa cho ông nhưng hơn một năm qua chưa xây. Đại diện Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu địa phương xem xét giải quyết khiếu nại về đất của ông Trừ và thực hiện lời hứa cấp nhà tình nghĩa.

Sẽ giải quyết dứt điểm khiếu nại của dân ảnh 1

Một người dân trình bày đơn khiếu nại với các cán bộ trung ương và địa phương. Ảnh: TÂM PHÚC

Mong muốn của 43 hộ dân sau hai ngày đối thoại là chính quyền sớm giải quyết dứt điểm các khiếu nại về đất đai và có chính sách hỗ trợ những hộ dân khai phá đất trước đây đưa vào tập đoàn sản xuất.

Ông Nghiêm Sĩ Minh, Phó Cục trưởng Cục III Thanh tra Chính phủ, nói: “Qua hai ngày đối thoại, Thanh tra Chính phủ đề nghị lãnh đạo tỉnh Long An trong phạm vi trách nhiệm của mình sớm giải quyết các khiếu nại của người dân cho hợp tình, hợp lý, đúng pháp luật để dân không bức xúc, không kéo lên trung ương khiếu nại tập thể. Về phía Thanh tra Chính phủ, tôi sẽ báo cáo với Tổng Thanh tra để báo cáo Thủ tướng có hướng giải quyết dứt điểm các khiếu nại của người dân”.

T.PHÚC - N.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm